บก.ปทส.นับ “กากแคดเมียม” สมุทรสาคร ก่อนส่งกลับ จ.ตาก

สิ่งแวดล้อม
23 เม.ย. 67
11:24
163
Logo Thai PBS
บก.ปทส.นับ “กากแคดเมียม” สมุทรสาคร ก่อนส่งกลับ จ.ตาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บก.ปทส. ลงสมุทรสาคร ระดมนับ “กากแคดเมียม” ของกลางซ้ำ ในโรงงานและโกดัง กระจาย 4 แห่ง รวม 8,000 ตัน เพื่อประกอบสวนคดีและส่งมอบของกลางให้อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเตรียมแผนส่งกลับ จ.ตาก

วันนี้ (23 เม.ย.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจนับกากแคดเมียม ของกลาง ซ้ำอีกรอบ ใน จ.สมุทรสาคร ที่มีปริมาณรวมเกือบ 8,000 ตัน ในพื้นที่ 4 แห่ง

โดยจุดที่เข้าตรวจสอบจุดนี้ พบกองกากแคดเมียมที่แตกออกจากถุงบิ๊กแบ็ค กระจายเกลื่อนลงพื้นภายในโรงงาน ซึ่งบริษัท เจ แอนด์ บี เมทเทล เช่าโกดังก่อนขนมาเก็บไว้ ห่างจากโรงงานหลักประมาณ 350 เมตร ในซอยกองพนันพล ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

โดยการเข้าตรวจสอบกากแคดเมียมของกลาง ที่พบขณะนี้มี 4 แห่ง เกือบ 8,000 ตัน ที่กระทรวงอุตสาหกรรม ใช้เป็นตัวเลขที่ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ แห่งแรกที่ บริษัท เจ แอนด์ บีฯ เป็นโรงงานหลัก มีกากแคดเมียม 6,151 ตัน

แห่งที่สอง เป็นโรงงานและโกดังที่ บริษัท เจ แอนด์ บีฯ เช่าไว้ มีจำนวน 340.5 ตัน นับได้ 438 ถุง นับเสร็จไปแล้วประมาณ 80 %

ส่วนจุดที่สาม ของบริษัท ซิน หงส์ เฉิง อินเตอร์ เทค (2008) จำกัด พบกากแคดเมียม 1,034 ตัน ตำรวจ ปทส. ยังไม่ได้นับ

และจุดที่สี่ เป็นโกดังใน อ.กระทุ่มแบน พบกากแคดเมียมอยู่ที่ 469 ตัน ตำรวจ ปทส. เข้านับของกลางเมื่อ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา นับเสร็จแล้วได้ 356 ถุง จำนวน 534 ตัน เป็นแห่งเดียวที่นับของกลางเสร็จในสมุทรสาคร

โดยของกลางทั้งหมดหากนับเสร็จ ทางตำรวจ ปทส.จะสรุปเป็นสำนวนคดีและส่งมอบของกลางให้อุตสาหกรรมจังหวัดไปดำเนินการตามขั้นตอน เตรียมส่งกากแคดเมียม กลับไปที่หลุมฝังกลบต้นทางใน จ.ตาก

อ่านข่าว : 20 ชั่วโมงไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้ 100%

ภัยใกล้ตัว "ทาสแมว" หมอเตือนระวัง "เชื้อราแมว" ติดต่อสู่คนได้

"วันหนังสือและลิขสิทธิ์สากล" เริ่มต้นตั้งแต่น้อยค่อยๆ ปลูกฝัง "นิสัยรักการอ่าน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง