เสียชีวิตแล้ว "ตำรวจ" ถูกชายเมาขับพุ่งชน โดน 2 ข้อหาหนัก

อาชญากรรม
25 พ.ค. 67
18:31
1,463
Logo Thai PBS
เสียชีวิตแล้ว "ตำรวจ" ถูกชายเมาขับพุ่งชน โดน 2 ข้อหาหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติรับศพ "ด.ต.ธนากรณ์" ถูกชายเมาแล้วขับพุ่งชนขณะตั้งจุดตรวจจราจรในพื้นที่ชลบุรี เบื้องต้นตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ แจ้ง 2 ข้อหาหนัก เมาแล้วขับ-ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

วันนี้ (25 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวนำร่างของ ด.ต.ธนากรณ์ อินทรสุวรรณ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.ดอนหัวฬ่อ ที่ถูกชายเมาแล้วขับพุ่งชนบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจสกัดการจราจร บริเวณบริเวณถนนสัตตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (24 พ.ค.2567) และต่อมาเสียชีวิต โดยนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดชากสมอ อ.เมืองชลบุรี

ขณะที่ญาติ ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก โดยเพื่อนร่วมงานหลายคน ให้ข้อมูลว่า ด.ต.ธนากรณ์ เป็นตำรวจน้ำดี ตั้งใจทำงาน ขยัน มีระเบียบวินัย และเป็นแบบอย่างการทำงานที่ดี

ด้านนางโย แสงสรี ภรรยาของ ด.ต.ธนากรณ์ บอกว่า ไม่คาดคิดว่าครอบครัวจะกลายเป็นเหยื่อของคนเมาแล้วขับ จนต้องสูญเสียเสาหลักไปอย่างกะทันหัน ที่ผ่านมาสามีเป็นพ่อที่ดี ดูแลลูก 3 คน และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน ส่วนเรื่องทางคดี หลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณี พร้อมเรียกร้องนักดื่มทุกคนควรมีจิตสำนึก และเมาไม่ขับ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณถนนสัตตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ โดยชาวบ้าน บอกว่า ภายในซอยดังกล่าวเป็นแหล่งรวมร้านเหล้าและสถานบันเทิงจำนวนมาก ที่ผ่านมามีตำรวจตั้งด่านเมาแล้วขับอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ช่วงเวลา 21.00-02.00 น.

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสามารถควบคุมตัวคนขับรถได้ทันที โดยอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ จากค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะเดียวกันได้ยึดรถเก๋งคันก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง