กสทช. สั่งระงับออกอากาศ "โหนกระแส" 1 วัน 7 มิ.ย.67

สังคม
27 พ.ค. 67
16:15
4,618
Logo Thai PBS
กสทช. สั่งระงับออกอากาศ "โหนกระแส" 1 วัน 7 มิ.ย.67
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กสทช.สั่งช่อง 3 ระงับออกอากาศ "รายการโหนกระแส" 1 วัน 7 มิ.ย.67 ให้แก้ไขปรับปรุงกระบวนการกำกับดูแล ตรวจสอบ กลั่นกรองเนื้อหารายการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานทางวิชาชีพจริยธรรม

วันนี้ (27 พ.ค.2567) มีรายงานว่า สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือแจ้งบริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ช่อง 3 เอชดี แจ้งให้ระงับการออกอากาศรายการ "โหนกระแส" เป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 7 มิ.ย. 2567 เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงกระบวนการกำกับ ตรวจสอบกลั่นกรองเนื้อหารายการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานทางวิชาชีพและจริยธรรม

ขณะที่มีรายงานจาก กสทช. การออกอากาศรายการดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเดือน เม.ย.2566 ที่นำไปสู่การร้องเรียนในหัวข้อ "ก็มาดิคะ แพร์รี่พร้อมบวก ลั่นสึกแล้วยังจะมีมารผจญ" และ ประเด็น "ศรี ตกลงทนได้ไหม"

โดยเห็นว่าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ช่วง 3 เอชดี ตามประกาศหลักเกณฑ์การอนุญาตให้บริการกระจายเสียงฯ พ.ศ. 2555 ข้อ 14 (10) ที่กำหนดให้บริษัทฯ จะต้องดำเนินการคัดเลือก จัดหา กำกับดูแลรายการ เนื้อหารายการใด ๆ ที่ให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ให้เป็นไปตามมาตรฐานทางวิชาชีพและจริยธรรมของสื่อ

ขณะที่มีรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ได้ตัดสินใจระงับรายการโหนกระแส เนื่องมีการเตือนจากทาง กสทช. มาแล้ว 2 - 3 ครั้ง โดยมาตรการที่เกิดขึ้นทางช่องได้น้อมรับการตัดสินของ กสทช. โดยไม่ได้ยื่นอุธรณ์ตามขั้นตอนที่มีสิทธิทำได้ และเห็นว่าเป็นโทษเบาที่ทาง กสทช.เมตตา เนื่องจากให้ผู้ประกอบการเลือกระงับรายการในวันไหนก็ได้ และได้ทำหนังสือแจ้งให้ กสทช. รับทราบแล้ว โดยจะระงับออกอากาศ 1 วัน ในวันที่ 7 มิ.ย.2567 และจะมีรายการพิเศษชื่อ "โหนกระป๋อง" มาแทน ออกอากาศเวลาเดิม

ด้าน ทางเพจโหนกระแส โพสต์ข้อความที่อ้างอิงคำพูดของ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องมาจาก เมื่อปีที่แล้ว มีเทปรายการบางเทป พลาดมีคำพูดที่ไม่เหมาะสม หลุดออกอากาศไปทางทีวี ทำให้ กสทช. จึงมีคำสั่งให้หยุดการออกอากาศดังกล่าว

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย เผยว่า หลังจากนี้ ทางรายการได้เตรียมเครื่องดีเลย์เซ็นเซอร์ ที่จะนำมาใช้ในรายการ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก

อ่านข่าว : "พ.ต.อ.ทวี" ยันไฟล์กล้องนาทีกู้ชีพ "บุ้ง ทะลุวัง" ให้ดูเท่านั้น

หนี้เสียสินเชื่อบ้านพุ่ง “สภาพัฒน์ฯ”เตือนสัญญาณอันตราย

อคส.เปิด TOR ขายข้าวค้างโกดัง 10 ปี ยื่นเสนอซื้อ 17 มิ.ย.67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง