กทม.ร่วม 130 ภาคี จัดงาน "Bangkok Pride Festival 2024" ตลอด มิ.ย.นี้

สังคม
27 พ.ค. 67
16:20
568
Logo Thai PBS
กทม.ร่วม 130 ภาคี จัดงาน "Bangkok Pride Festival 2024" ตลอด มิ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.ร่วมภาคีเครือข่าย 130 องค์กร เป็นเจ้าภาพ จัดงาน "Bangkok Pride Festival 2024" ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.ไปจนสิ้นสุดเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อสะท้อนถึงความเท่าเทียมทางเพศที่หลากหลาย

วันนี้ (27 พ.ค.2567) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จัดประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมีทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่าย ซึ่งจะร่วมกันจัดงาน "เทศกาลแห่งความภาคภูมิใจ ของความหลากหลายทางเพศ" ที่จะเริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.ไปจนสิ้นสุดเดือน มิ.ย.นี้

สำหรับ การจัดงานในปีนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ โดยมีทั้งงานวิชาการ, การเดินพาเหรด, การจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ และกิจกรรมต่าง ๆ จากภาคีเครือข่ายร่วมกัน 130 องค์กร ภายใต้มาตรการความปลอดภัย ทั้ง การจราจร การแพทย์ และความมั่นคง

อ่านข่าว : ก้าวไกลโพสต์ย้อนเส้นทางกว่าจะถึง "สมรสเท่าเทียม"

สำหรับ การจัดงานปีนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ จะเดินทางไปร่วมเปิดงานที่ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน ด้วย

ขณะที่ ในวันที่ 1 มิ.ย.จะมีการจัดขบวนพาเหรดอย่างยิ่งใหญ่ เริ่มจากบริเวณสนามศุภชลาศัยไปตามเส้นทางถนนพระราม 1 และไปสิ้นสุด ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 

ทั้งนี้ ผู้จัดงาน คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมงานนับแสนคน ตลอดการจัดกิจกรรมในเดือน มิ.ย.เพื่อสะท้อนให้เห็น การเปิดกว้างความเท่าเทียมทางเพศ

ขณะเดียวกัน การจัดงานครั้งนี้ ยังอยู่ในช่วง ที่กฎหมายสมรสเท่าเทียม ต้องเข้าสู่การพิจารณา ของวุฒิสภา ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ด้วย

อ่านข่าว 

ชี้พิกัดที่ไหนจัดงานฉลอง "Pride Month 2024" เดือน มิถุนายน 

วันแรก! รับเปิดเทอม นร.LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ 

เสียงสะท้อนความหลากหลาย ปลุกสังคมไทยเปลี่ยนทัศนคติต่อ LGBTQIAN+

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง