หากพูดถึงแบรนด์ซัมซุง หรือรถยนต์ฮุนได หลายคนคงนึกถึงประเทศเกาหลี หรือหากพูดถึงแบรนด์โซนี่ หรือรถยนต์โตโยต้า ก็คงนึงถึงประเทศญี่ปุ่น จะเห็นได้ว่าแบรนด์สินค้ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นการนำเงินเข้าประเทศแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศนั้น ๆ ด้วย แล้วจะเป็นไปได้หรือไม่ หากประเทศไทยจะมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง และเป็นที่รู้จักในเวทีโลก ร่วมพูดคุยในประเด็นนี้กับ ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน และ ริชาร์ต วัชราทิตย์ เกษศรี
ติดตามชมช่วงเศรษฐกิจติดบ้าน ได้ในรายการวันใหม่วาไรตี้ วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 8.00 - 10.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือชมย้อนหลังทุกตอนทาง www.thaipbs.or.th/program/Economics101
แท็กที่เกี่ยวข้อง:
หากพูดถึงแบรนด์ซัมซุง หรือรถยนต์ฮุนได หลายคนคงนึกถึงประเทศเกาหลี หรือหากพูดถึงแบรนด์โซนี่ หรือรถยนต์โตโยต้า ก็คงนึงถึงประเทศญี่ปุ่น จะเห็นได้ว่าแบรนด์สินค้ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นการนำเงินเข้าประเทศแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศนั้น ๆ ด้วย แล้วจะเป็นไปได้หรือไม่ หากประเทศไทยจะมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง และเป็นที่รู้จักในเวทีโลก ร่วมพูดคุยในประเด็นนี้กับ ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน และ ริชาร์ต วัชราทิตย์ เกษศรี
ติดตามชมช่วงเศรษฐกิจติดบ้าน ได้ในรายการวันใหม่วาไรตี้ วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 8.00 - 10.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือชมย้อนหลังทุกตอนทาง www.thaipbs.or.th/program/Economics101
แท็กที่เกี่ยวข้อง: