มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) เปิดเผยข้อมูลการร้องเรียนของผู้บริโภค ปี 2566 แยกเป็น 8 ด้านหลัก อันดับ 1 คือการซื้อขายสินค้าและบริการ แต่ไม่เป็นไปตามสัญญา รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 73 ล้านบาท อันดับ 2 คือการเงินการธนาคาร และ อันดับ 3 คือ การบริการสาธารณะและยานพาหนะ พร้อมเสนอให้รัฐเร่งจัดการปัญหาดังกล่าว โดยให้มีการร่างกฎหมายควบคุมการเสนอขายสินค้า – บริการล่วงหน้า
ติดตามรายละเอียดได้ในรายการสถานีประชาชน วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 14.05 - 15.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live
มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) เปิดเผยข้อมูลการร้องเรียนของผู้บริโภค ปี 2566 แยกเป็น 8 ด้านหลัก อันดับ 1 คือการซื้อขายสินค้าและบริการ แต่ไม่เป็นไปตามสัญญา รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 73 ล้านบาท อันดับ 2 คือการเงินการธนาคาร และ อันดับ 3 คือ การบริการสาธารณะและยานพาหนะ พร้อมเสนอให้รัฐเร่งจัดการปัญหาดังกล่าว โดยให้มีการร่างกฎหมายควบคุมการเสนอขายสินค้า – บริการล่วงหน้า
ติดตามรายละเอียดได้ในรายการสถานีประชาชน วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 14.05 - 15.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live