แม้หลักสูตรฐานสมรรถนะจะเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2565 ด้วยเป้าหมายพัฒนาทักษะที่ใช้ได้จริงในโลกยุคใหม่ แต่งานวิจัยล่าสุดพบว่า เด็ก ๆ กลับรู้สึกสนุกกับการเรียนน้อยลง และเรียนหนักขึ้น เกิดอะไรขึ้นกับหลักสูตรนี้ และข้อจำกัดคืออะไร ในยุคที่การเรียนรู้ต้องยืดหยุ่น วิเคราะห์ลึกกับ ทัฬหวิชญ์ ฐิติรัตน์สกุล นักวิจัยจาก TDRI
หมายเหตุ: ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค. 2568 กระทรวงศึกษาธิการ มีการปรับเพิ่มหลักสูตรนำร่องจาก 2 พันกว่าโรงเรียน เป็น 4,398 โรงเรียน
ติดตามในรายการ The Resources วิจัยใกล้ตัว วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2568 เวลา 21.55 - 22.05 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมสดผ่านทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live
แท็กที่เกี่ยวข้อง: