ตร.เร่งตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงจากปืนเอ็ม 16 ในคดียิงนายกเทศมนตรีสงขลาเสียชีวิต

อาชญากรรม
18 พ.ย. 55
12:43
341
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงจากปืนเอ็ม 16 ในคดียิงนายกเทศมนตรีสงขลาเสียชีวิต

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาเสียชีวิต เร่งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงจากปืนเอ็ม 16 ที่ยึดได้ภายในบ้านของกำนันต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา เนื่องจากบุตรชายเป็นเพื่อนของผู้ที่ถูกออกหมายจับ

เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ตรวจสอบหารอยนิ้วแฝงจากปืนเอ็ม 16 และนำไปยิงทดสอบ เพื่อนำปลอกกระสุนไปเปรียบเทียบกับกระสุนปืนเอ็ม 16 ที่เก็บได้ในจุดเหตุในวันที่นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อสัปดาห์ก่อน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดคลี่คลายคดี สำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 ยึดปืนเอ็ม 16 ได้ระหว่างกระจายกำลังตรวจพื้นที่เป้าหมายในจ.สงขลา พร้อมยึดปืนพกสั้นอีก 2 กระบอก ในบ้านพักของนายเนติวัฒน์ จันทจิตร บุตรชายของนายทวีรัตน์ จันทจิตร กำนันต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา เนื่องจากตำรวจระบุว่า นายเนติวัฒน์ เป็นเพื่อนกับนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียิงนายพีระ และอาจให้ที่พักแก่นายนิวัฒน์ ตำรวจจึงดำเนินคดีนายเนติวัฒน์ ในข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาตไว้ในครอบครอง

นอกจากนี้ตำรวจยังเข้าตรวจค้นบ้านนายฉ้วน หมวดมี ในต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เพราะเชื่อว่า อาจมีส่วนเชื่อมโยงกับเจ้าของรถกะบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ของผู้ที่ใช้เป็นรถคุ้มกันรถของมือปืนขณะก่อเหตุ และถูกนำไปจอดทิ้งไว้ที่สถานีขนส่งเมืองสงขลา

ส่วนการเตรียมเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทสบาลนครสงขลา ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคมปีหน้า ทีมสงขลาใหม่ ตัดสินใจส่งนายสมศักดิ์ ตันติเศรณี หลานชายนายพีระ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรองนายนายกเทศมนตรีลงรับสมัครเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง