"เดวิด มอยส์" เซ็น 6 ปีคุมแมนฯยู

กีฬา
10 พ.ค. 56
04:44
117
Logo Thai PBS
"เดวิด มอยส์" เซ็น 6 ปีคุมแมนฯยู

เดวิด มอยส์ เซ็นสัญญา 6 ปี เข้าคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ประกาศวางมือไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

หลังจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ช็อกวงการฟุตบอลด้วยการประกาศวางมือจากการคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ล่าสุด แมนฯยูออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันจะเข้ามารับตำแหน่งแทนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันด้วยสัญญา 6 ปี และจะเริ่มงานในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

โดยในแถลงการณ์ระบุถึงคำพูดของเซอร์อเล็กซ์ว่า ในการหาตัวแทนมารับตำแหน่งต่อจากเขา ผู้บริหารทุกคนในทีมต่างมีความเห็นตรงกันว่า เดวิด มอยส์ ถือเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง ซึ่งการทำงานตลอดระยะเวลา 11 ปีกับเอฟเวอร์ตันถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม และเชื่อว่ามอยส์มีศักยภาพที่จะคุมทีมแมนฯยูได้

อย่างไรก็ตาม มอยส์จะต้องเผชิญความกดดันอย่างหนักในการคุมทีมแมนฯยูต่อจากเซอร์อเล็กซ์ เนื่องจากเซอร์อเล็กซ์สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดเวลา 27 ปีด้วยการนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 13 ครั้ง, เอฟเอคัพ 5 ครั้ง และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้ง ขณะที่ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่มอยส์คุมเอฟเวอร์ตันไม่เคยนำทีมคว้าแชมป์ใดมาครองได้เลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง