จังหวะการเต้นของหัวใจหนูน้อยมิกซ์เป็นเพลง ของขวัญแด่พ่อแม่จับมือสู้โรคร้ายไปด้วยกัน

ไลฟ์สไตล์
21 ก.ค. 59
11:38
378
Logo Thai PBS
จังหวะการเต้นของหัวใจหนูน้อยมิกซ์เป็นเพลง ของขวัญแด่พ่อแม่จับมือสู้โรคร้ายไปด้วยกัน
นักบำบัดโรคสาวชาวอเมริกันไอเดียเก๋ อัดเสียงการเต้นของหัวใจเด็กเล็กที่เข้ามารักษา ก่อนมิกซ์กับจังหวะดนตรีสร้างเป็นเพลงใหม่ ส่งต่อกำลังให้พ่อแม่ในการมีชีวิตอยู่

วันนี้ (21 ก.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เพราะดนตรีเกิดจากจังหวะของอะไรก็ได้ รวมถึงเสียงเต้นของหัวใจด้วย เมื่อ บริดเจ็ต โซวา นักบำบัดโรคจากรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ ใช้ สเต็ตโทสโคป (Stethoscope) แบบพิเศษ ฟังเสียงหัวใจของคนไข้เด็กและอัดออกมาเป็นเสียง

ก่อนนำมาผสานกับเสียงร้องของตัวเอง หรือผ่านคีย์กีต้าร์ที่เล่นประกอบ กลายเป็นเพลงบทใหม่ส่งคืนให้กับพ่อแม่ของเด็กๆ เป็นเสมือนกำลังใจย้ำเตือนให้ร่วมต่อสู้กับโรคร้ายไปด้วยกัน และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกๆ ของพวกเขาและเธอ เสียงหัวใจนี้จะยังคงเต้นอยู่
โซวา ได้ไอเดียการอัดเสียงหัวใจมาจากศูนย์พยาบาลที่เธอไปฝึกงาน ซึ่งเธอต้องสอนให้พนักงานที่นั่นใช้เครื่องมือต่างๆ ในการอัดเสียงดังกล่าว เมื่อนึกขึ้นได้จึงลองนำมาประกอบกับบทเพลง

เพลงที่ โซวา ใช้อัดประกอบนั้นมีตั้งแต่เพลงกล่องเด็กสุดฮิตอย่าง ยู อาร์ มาย ซันชายน์ ไปจนถึงเพลงดังของ เคที เพอรี เทเลอร์ สวิฟต์ และ ไมลีย์ ไซรัส ขณะที่ บางครอบครัวเธอจะเลือกเพลงโปรดของพ่อแม่ เช่น เพลงธีมของภาพยนตร์นักสู้เรื่องร็อคกี้

โซวาส่งต่อผลงานให้กับพ่อแม่แล้วมากกว่า 70 ราย ซึ่งทุกคนล้วนชื่นชอบและนำกลับไปเปิดฟัง เพราะนอกจากบทเพลงผสมผสานแล้ว ยังมีเสียงหัวใจดวงเล็กแบบโซโล ถือเป็นเพลงแทร็กพิเศษคล้ายกับเพลงโบนัสในอัลบั้ม

คิม เบ็ตเซอร์ ที่มีลูกสาวคลอดก่อนกำหนด ทั้งยังมีอาการของดาวน์ ซินโดรม และหัวใจบกพร่อง แต่ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงหัวใจของลูก เบ็ตเชอร์ ก็รู้สึกว่าแม้ช่วงแรกในชีวิตจะเริ่มขึ้นอย่างกระท่อนกระแท่น แต่ในที่สุดก็ยังผ่านมาด้วยกันได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง