จู่โจมจับ "เล่าต๋า" ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จ.เชียงใหม่

อาชญากรรม
11 ต.ค. 59
15:24
17,668
Logo Thai PBS
จู่โจมจับ "เล่าต๋า" ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จ.เชียงใหม่
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจู่โจมจับกุมนายเล่าต๋า แสนลี่ พร้อมเครือข่ายค้ายาเสพติดอีกหลายคนได้ใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นยึดทรัพย์กว่า 1,000 ล้านบาท ตำรวจเตรียมสอบสวนขยายผล

วันนี้ (11 ต.ค.2559) ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังจู่โจมเข้าจับกุมนายเล่าต๋า แสนลี่ ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมเครือข่ายอีก 14 คนได้ใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยได้ทำการล่อซื้อยาไอซ์น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัมและใช้เงินในการล่อซื้อกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ติดตามเครือข่ายของนายเล่าต๋ามากว่า 2 ปี เนื่องจากเป็นเครือข่ายที่เข้าถึงยาก โดยนายเล่าต๋าได้เปิดธุรกิจบังหน้าหลายอย่าง เช่น ปั๊มน้ำมัน โรงแรม ร้านอาหาร รวมถึงหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง

พล.ต.ต.สมหมายยอมรับว่า ปฏิบัติการจับกุมในวันนี้เป็นการทำงานที่ค่อนข้างยาก แต่ตำรวจก็สามารถยึดรถ อาวุธปืน รวมถึงยาไอซ์ที่ล่อซื้อกว่า 20 กิโลกรัม ไว้เป็นของกลาง

หลังจับกุมนายเล่าต๋า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้เข้าตรวจบ้านพักและที่ทำการกำนันของลูกชายนายเล่าต๋า โดยเบื้องต้นได้ยึดทรัพย์สิน อาทิ งาช้าง พระเครื่อง รถยนต์หลายคัน พร้อมยึดทรัพย์อีกกว่า 1,000 ล้านบาท และจะควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลต่อที่กรุงเทพฯ

ภาพของกลางบางส่วนที่ตำรวจยึดได้จากนายเล่าต๋า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง