นายกฯ พอใจให้บริการเรือเฟอร์รี่ "พัทยา-หัวหิน" อย่างเป็นทางการ

เศรษฐกิจ
14 ก.พ. 60
06:53
2,849
Logo Thai PBS
นายกฯ พอใจให้บริการเรือเฟอร์รี่ "พัทยา-หัวหิน" อย่างเป็นทางการ
โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรีพอใจความคืบหน้าโครงการเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยระหว่างพัทยา-หัวหิน หลังเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ โดยรัฐบาลเตรียมเพิ่มเส้นทางอื่นเป็นทางเลือกให้ประชาชน

วันนี้ (14 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยระหว่างพัทยา-หัวหิน เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 ก.พ.) หลังทดลองให้บริการนานร่วม 2 เดือน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งทางน้ำฝั่งตะวันตกและตะวันออก และเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.พอใจกับความคืบหน้าโครงการ และขอบคุณกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันผลักดันให้โครงการสำเร็จทั้งปรับปรุงท่าเรือและออกเดินเรือ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางโดยรถยนต์ได้กว่าครึ่งหนึ่งและยังเป็นทางเลือกใหม่ของการท่องเที่ยวทางทะเลที่เชื่อมโยงระหว่าง 2 ฝั่ง รวมทั้งจะช่วยสร้างความเจริญให้พื้นที่โดยรอบท่าเรือ กลายเป็นแหล่งเศรษฐกิจได้ปีละกว่า 4,000 ล้านบาท

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังได้กำชับให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรับทราบ เพื่อดึงดูดให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมทั้งเร่งรัดศึกษาความเป็นไปได้ในการเพิ่มเติมเส้นทางอื่นๆ ทั้งบางปู-หัวหิน, บางปู-พัทยา ที่กำหนดไว้ในแผน สำหรับเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง