ทีมชาติไทย บุกพ่าย อุซเบกิสถาน 2-0 ประเดิมนัดแรกยุค "ราเยวัช"

กีฬา
7 มิ.ย. 60
07:11
1,943
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย บุกพ่าย อุซเบกิสถาน 2-0 ประเดิมนัดแรกยุค "ราเยวัช"
มิโลวาน ราเยวัช ประเดิมคุมทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการนัดแรกได้ไม่สวยงาม หลังบุกไปพ่าย อุซเบกิสถาน 0-2 เจ้าตัวยอมรับทีมต้องเร่งแก้ไขในข้อผิดพลาด

วันนี้ (7 มิ.ย.2560) ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ มิโลวาน ราเยวัช ประเดิมการคุมทีมชาติไทย นัดแรก บุกเยือน อุซเบกิสถาน ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม นัดนี้ ราเยวัช วางระบบที่ถนัด 4-2-3-1 ที่ฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเก็บตัว โดยใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์อย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, นูรูล ศรียานเก็ม ประคองนักเตะหน้าใหม่ของทีมอย่าง เควิน ดีรมรัมย์, พรรษา เหมวิบูลย์ รวมถึง บดินทร์ ผาลา ในการเป็น 11 ตัวจริง

เกมในครึ่งแรกทีมชาติไทยเน้นรับกุมและอาศัยจังหวะโต้กลับในการลุ้นประตูแต่ยังไม่เฉียบคม เสมอกันอยู่ 0-0 ลงมาเล่นต่อครึ่งหลังนาที 67 อุซเบกิสถาน มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ เตมูคูญา อับดูโคลิคอฟ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา

จากนั้นทีมชาติไทยบุกอย่างหนักหวังทำประตูคืน แต่ก็ยังจบสกอร์ไม่ได้ กระทั่งเข้าสู่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อุซเบกิสถาน มาได้ประตูย้ำชัยชนะจากการยิงของ ซาร์ดอร์ ราชิดอฟ จบเกมทีมชาติไทย ประเดิมการคุมของ ราเยวัช ได้ไม่สวยบุกพ่าย อุซเบกิสถาน 0-2 ประตู 

หลังเกมส์ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่าความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ตนเห็นจุดบกพร่องของทีมที่ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะในเรื่องของเกมรุกที่ยังใช้โอกาสเปลือง ซึ่งหลังจากนี้การได้นักเตะเมืองทองเข้ามาเสริมจะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งการเจอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเกมคัดบอลโลก นัดหน้าจะเป็นบททดสอบที่สำคัญของลูกทีม

สำหรับนักเตะทีมชาติไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 8 มิ.ย. ก่อนมีโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 โดยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิ.ย. เวลา 19.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง