ครอบครัวเตรียมเข้ารับผลสอบสวนคดี "นตท.ภคพงศ์" เสียชีวิต หลังปีใหม่

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 60
19:36
711
Logo Thai PBS
ครอบครัวเตรียมเข้ารับผลสอบสวนคดี "นตท.ภคพงศ์" เสียชีวิต หลังปีใหม่
วันนี้ (27 ธ.ค.2560) ครอบครัวของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ เมย แถลงท่าทีอีกครั้ง หลังจากที่เงียบไปนับตั้งแต่กองทัพสรุปเหตุการณ์ว่านตท.ภคพงศ์ เสียชีวิตเพราะอาการหัวใจล้มเหลวและไม่ได้ถูกซ่อมหรือถูกลงโทษมาก่อน

วันนี้ (27 ธ.ค.2560) ครอบครัว "ตัญกาญจน์" แถลงยืนยันว่า หลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว ประมาณกลางเดือน ม.ค. จะเดินทางพบกองทัพบก เพื่อรับเอกสารผลการสอบสวนกรณีนายภคพงศ์ ตัญกาจน์ นักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปี 1 เสียชีวิต ระหว่างเข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมทหารเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2560

คณะกรรมการสอบสวนของกองบัญชาการกองทัพไทย ได้แถลงผลสอบเมื่อ วันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา สรุปว่า นายภคพงศ์ เสียชีวิตจากภาวะ หัวใจล้มเหลวเฉียบพลันและไม่ใช่การถูกซ้อม และเป็นประเด็นที่ทางครอบครัวนายภคพงศ์ ติดใจ และเห็นว่า เป็นการเสียชีวิตแบบผิดปกติ

สำหรับการสอบสวนของตำรวจ ครอบครัว "ตัญกาญจน์ " ได้ให้ปากคำเพิ่มเติมไปแล้ว 2 ครั้ง กับคณะกรรมการชุดพิเศษ ที่ตั้งขึ้นมาดูแลคดีนี้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครนายก ครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมี 2 ประเด็น ที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน ได้แก่ การชันสูตรศพนายภคพงศ์ที่ขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยผลได้ แต่ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลแล้ว กว่า 10 ปาก เป็นกลุ่มแพทย์และผู้เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งการสอบจากพยานหลักฐาน พยานวัตถุ อีกประเด็น คือ การสอบกรณี เหตุการณ์ ช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านในระหว่างที่นายภคพงศ์ ยังมีชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง