เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุนักเรียนดื่มนมโรงเรียนแล้วท้องเสีย

สังคม
17 ก.พ. 61
16:37
1,440
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุนักเรียนดื่มนมโรงเรียนแล้วท้องเสีย
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุนักเรียนกว่า 30 คน ดื่มนมที่โรงเรียนใน จ.สมุทรปราการ แจกให้แล้วเกิดอาการท้องเสีย จนต้องนำส่งโรงพยาบาล เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.)

วันนี้ (17 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบข้อมูลโรงเรียน 3 แห่งใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเมื่อวานนี้ นักเรียนกว่า 30 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาล เพราะมีอาการท้องเสีย หลังดื่มนมที่โรงเรียนแจกจากการตรวจสอบพบว่านมที่จ่ายให้นักเรียนดื่ม เป็นนมโคพาสเจอร์ไรส์ ผลิตโดยบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จัดซื้อในนามสหกรณ์อีกแห่งหนึ่งใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ส่งมายังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใน อ.บางพลี อีกทอดหนึ่ง ก่อนนำมาแจกจ่ายให้โรงเรียนในสังกัด

นายชาญชัย จุลโลบล ปศุสัตว์ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ส่วนใหญ่ครูจะทดลองดื่มนม ก่อนนำไปแจกให้นักเรียนดื่ม คาดว่ามีนมบางส่วนเสีย ซึ่งเกิดจากปัญหาหลายส่วน และครูส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าการเก็บรักษานมถุงทำได้ยาก การใช้นมกล่องน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ส่วนอาการของนักเรียน ล่าสุด เป็นปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้งหมด ขณะเดียวกัน มีการสื่อสารกันโดยตรงระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้รับการแก้ไขในทันที

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
นักเรียนชั้น ป.5 ดื่มนมโรงเรียนท้องเสียกว่า 30 คน จ.สมุทรปราการ http://news.thaipbs.or.th/content/270297

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง