ยุบ "ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย" ต.ค.นี้

การเมือง
13 ก.ย. 62
13:48
1,444
Logo Thai PBS
ยุบ "ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย" ต.ค.นี้
คณะกรรมการ ศรชล.ประชุมเเบ่งความรับผิดชอบครั้งที่ 2 และเตรียมยุบ ศปมผ.เดือนตุลาคมนี้ พร้อมจัดตั้งศูนย์อำนวยการ ศรชล. ทำงาน 24 ชั่วโมง

วันนี้ (13 ก.ย.2562) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานนำการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ครั้งที่ 2 ร่วมกับอธิบดีกรมประมง อธิบดีกรมเจ้าท่า อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ผู้บังคับการตำรวจน้ำ และผู้แทน สมช. 

ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการร่างอนุบัญญัติรองรับ พ.ร.บ.การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล พ.ศ.2562 ซึ่งเสร็จแล้ว 5 ฉบับ รวมถึงการปรับโครงสร้างบุคลากร ภายหลังที่ ครม.อนุมัติกรอบอัตรากำลังข้าราชการรวม 1,170 อัตรา และพนักงานราชการ 73 อัตรา รวมถึงการถ่ายโอนงานของศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.) มาดำเนินงานต่อ พร้อมทั้งกำชับในที่ประชุมแบ่งงานความรับผิดชอบให้ตรงกับหน่วยงานและมีความชัดเจน เพื่อประสิทธิภาพในการบริหารจัดการต่าง ๆ

ผบ.ทร.ยังกล่าวว่า เมื่อมีศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เกิดขึ้น และสามารถปลดใบเหลือง (IUU) ได้แล้ว ก็เตรียมที่จะยุบ ศปมผ.ในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งจะโอนงานที่ยังค้างอยู่ทั้งหมดให้ ศรชล.ดูแลรับผิดชอบต่อไปและเตรียมตั้งศูนย์อำนวยการ ศรชล.ที่ทำงาน 24 ชั่วโมง ณ วังนันทอุทยาน โดยจะเริ่มก่อสร้างภายในปีหน้า (2563) 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง