ตำรวจโคราชระดมกวาดล้างแก๊งรถซิ่ง ยึด 665 คัน

อาชญากรรม
2 ก.ค. 63
12:56
587
Logo Thai PBS
ตำรวจโคราชระดมกวาดล้างแก๊งรถซิ่ง ยึด 665 คัน
ตำรวจนครราชสีมา ระดมกวาดล้างแก๊งรถจักรยานยนต์ซิ่ง ยึดรถ 665 คัน และท่อไอเสียกว่า 204 ชิ้น พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนและยาเสพติดจำนวนมาก

วันนี้ (2 ก.ค.2563) ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ซิ่งบนท้องถนน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยดำเนินการระหว่างวันที่ 20-30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

เจ้าหน้าที่ตั้งด่านและตรวจค้นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ 194 ร้าน สามารถตรวจยึดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐานได้ 204 ชิ้น และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 665 คัน พร้อมจัดทำประวัติผู้กระทำผิดที่มีพฤติกรรมแข่งรถในทาง 476 คน นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน 194 คน ยึดของกลางอาวุธปืนสั้นและปืนยาว 57 กระบอก และจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด 257 คน ยึดของกลางยาบ้า 10,366 เม็ด

 

ทั้งนี้ รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ยึดมาจากกลุ่มวัยรุ่นที่ได้นำรถไปขับขี่แข่งขันกันบนท้องถนนหลวง รวมทั้งยึดจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ดัดแปลงสภาพรถ และท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานได้จากตามร้านซ่อมรถจักรยานยนต์หลายแห่ง หลังจากตรวจยึดรถจักรยานยนต์แล้ว เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหมายเลขทะเบียนและหมายเลขตัวถังรถว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ โดยมาตรการดังกล่าวถือเป็นการป้องกันปราบปรามแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งกวนเมือง ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง