นายกฯ อังกฤษกักตัวซ้ำ หลังสัมผัสใกล้ชิด ส.ส.ติด COVID-19

ต่างประเทศ
16 พ.ย. 63
11:06
1,287
Logo Thai PBS
นายกฯ อังกฤษกักตัวซ้ำ หลังสัมผัสใกล้ชิด ส.ส.ติด COVID-19
นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ต้องกักตัวเองอีกครั้ง และทำงานจากบ้านพัก หลังสัมผัสใกล้ชิดกับ ส.ส.ที่ติดเชื้อ COVID-19 โดยก่อนหน้านี้นายจอห์นสันเคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากติดเชื้อ COVID-19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

วันนี้ (16 พ.ย.2563) นายบอริส จอห์นสัน ระบุผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ได้รับแจ้งจากหน่วยงานติดตามโรคของสาธารณสุข ให้ทำการกักตัวเอง เนื่องจากมีประวัติสัมผัสกับผู้ที่ตรวจพบติดเชื้อ COVID-19 โดยเบื้องต้น นายจอห์นสันไม่มีอาการป่วย และจะยังทำงานจากบ้านพักเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของ COVID-19

นายจอห์นสันพบกับกลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงลี แอนเดอร์สัน ส.ส.จากพรรคคอนเซอร์เวทีฟ ที่ภายหลังแสดงอาการป่วย และตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 โดยก่อนหน้านี้ นายจอห์นสัน เคยเข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาล นาน 3 คืน จากการติดเชื้อ COVID-19 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การกักตัวเองของผู้นำอังกฤษครั้งนี้เกิดขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศที่ยังไม่คลี่คลาย โดยอังกฤษเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 ของการบังคับใช้มาตรการคุมเข้มสกัด COVID-19 และการเจรจาข้อตกลงการค้ากับสหภาพยุโรป หลังการแยกตัวที่กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง