"ทราย เจริญปุระ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 สน.บางเขน

การเมือง
21 ธ.ค. 63
12:11
683
Logo Thai PBS
"ทราย เจริญปุระ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 สน.บางเขน
ผู้สนับสนุนกลุ่มราษฎรกับพวกรวม 8 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ตามหมายเรียก ข้อหาหมิ่นสถาบันความผิดตามาตรา 112 และข้อหายุยงปลุกปั่น มาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ จากเหตุการณ์ชุมนุม ที่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (21 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มราษฎรและผู้สนับสนุน รวม 8 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง, น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา,น.ส.พิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ ,นายสมยศ พฤษาเกษมสุข,นายพรหมศร วีระธรรมจารี พร้อมด้วย น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทรายนักแสดง เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ตามหมายเรียก ข้อหาหมิ่นสถาบันความผิดตามาตรา 112 และข้อหายุยงปลุกปั่น มาตรา 116 และข้อหาอื่น ๆ จากเหตุการณ์ชุมนุม ที่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

ในการเข้าพบตำรวจของผู้ต้องหาวันนี้ มวลชนและแกนนำได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วย เช่น นายภาณุพงศ์ จาดนอก พร้อมกับนำดอกไม้มามอบให้กับกลุ่มแกนนำที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา

 

นายอานนท์ นำภา ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัย ด้านหน้าสถานีตำรวจก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า การถูกดำเนินคดีข้อหา 112 เป็นเพราะได้วิจารณ์และนำเสนอข้อมูลที่เป็นผลกระทบต่อสถาบันฯจึงถูกดำเนินคดี แต่ที่ผ่านมาได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหามาตลอด โดยไม่คิดหลบหนี นอกจากนี้หากกลุ่มแกนนำถูกแจ้งข้อหาโดยไม่มีหลักฐาน ทางกลุ่มได้จัดเตรียมนักกฎหมายเพื่อฟ้องกลับเจ้าหน้าที่มาตรา 157 และมาตรา 200 เช่นกัน

 

ขณะที่ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย ได้กล่าวขอบคุณมวลชนที่มาให้กำลังใจ โดยเปิดเผยว่า การถูกดำเนินคดี 112 ใครก็สามารถถูกแจ้งข้อหาได้หรือไม่ เพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มแกนนำสลับกันขึ้นพูดปราศรัยบนเวทีวิจารณ์การงานของตำรวจ รวมทั้งมาตรา 112 ว่าเห็นควรให้มีอยู่หรือไม่ และกรณีที่รัฐบาลไม่สามารถป้องกันการแพร่ COVID-19 ได้อย่างเป็นที่น่าพอใจของประชาชน

 

สำหรับบริเวณรอบพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน มีตำรวจควบคุมฝูงชนเฝ้าประจำจุดเพื่อดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งมีตำรวจประกาศแจ้งเตือนให้กลุ่มมวลชนเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการป้องกัน COVID-19

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง