กรมทางหลวงชี้เแจงถนนกลางทุ่งนาไม่ใช่ถนนในโครงข่าย

ภูมิภาค
28 พ.ย. 64
09:19
3,468
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงชี้เแจงถนนกลางทุ่งนาไม่ใช่ถนนในโครงข่าย
ทางหลวงชนบทยโสธร ชี้แจงกรณี ถนนกลางทุ่งนา หลังตรวจสอบพบไม่ใช่ถนนในโครงข่ายของแขวงทางหลวงชนบทยโสธร พร้อมประสาน กรมชลประทานที่ 7ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบให้ดำเนินการแก้ไขหลังพบนำป้ายจำกัดน้ำหนักรถบรรทุกไปติดตั้ง

วันนี้ (28 พ.ย.2564) ความคืบหน้ากรณีชาวบ้าน ต.ฟ้าหยาด อ. มหาชนะชัย จ.ยโสธร ร้องเรียนการก่อสร้างถนนที่สิ้นสุดบริเวณทุ่งนา ล่าสุด กรมทางหลวงชนบท โดยแขวงทางหลวงยโสธร ชี้แจงกรณีดังกล่าว ดังนี้ 

ตามที่ กรมทางหลวงชนบทได้รับการประสานงานจาก ปปช.จังหวัดยโสธร ว่ามีประชาชนในพื้นที่ บ้านเหมือด ต.ฟ้าหยาด อ. มหาชนะชัย จ.ยโสธร ร้องเรียนการก่อสร้างถนนพร้อมติดป้ายจำกัดน้ำหนักของกรมทางหลวงชนบท ตามประเด็นข่าว “สร้างให้ใครใช้” นั้น

 

กรมทางหลวงชนบท โดยแขวงทางหลวงชนบทยโสธรได้ออกตรวจสอบสถานที่ร่วมกับ ปปช.จังหวัด ปรากฎว่าถนนดังกล่าวมิใช่ถนนในโครงข่ายของแขวงทางหลวงชนบทยโสธร แต่ได้มีการนำป้ายจำกัดน้ำหนักรถบรรทุก ไปติดในโครงการ โดยติดตั้งป้ายตามแบบมาตรฐานของกรมทางหลวงชนบท

ดังนั้นแขวงทางหลวงชนบทยโสธรได้ประสานสำนักงานชลประทานที่ 7 กรมชลประทานซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงข่ายถนนตามที่ปรากฏในข่าวให้ดำเนินการแก้ไข เพราะหากมิใช่ถนนของกรมทางหลวงชนบท ทางโครงการจะนำป้ายดังกล่าวไปติดตั้งมิได้ เพราะอาจจะสร้างความสับสนและสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ป.ป.ช.ยโสธร เร่งตรวจสอบ ถนนสุดทางกลางทุ่งนา 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง