แจ้งข้อหา "พ่อ"เด็กวัย 12 ปีหลัง DNA ตรงกับหลานที่คลอด

ภูมิภาค
22 มี.ค. 65
10:01
1,528
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหา "พ่อ"เด็กวัย 12 ปีหลัง DNA ตรงกับหลานที่คลอด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลตรวจดีเอ็นเอคดีข่มขืนเด็กหญิงอายุ 12 ปี จนตั้งครรภ์ และ คลอดบุตรไม่ตรงกับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ครั้ง แต่จากการนำบุคคลใกล้ชิดไปตรวจสอบ กลับ DNA ตรงกับพ่อของเด็ก จึงนำไปสอบปากคำและแจ้งข้อหา ขณะนี้อยู่ระหว่างฝากขัง

ความคืบหน้ากรณีมารดาเด็กหญิง อายุ 12 ปี นำลูกสาวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อให้ความดำเนินคดีคนข้างบ้าน ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราจนเด็กหญิงตั้งครรภ์ และ คลอดบุตรเมื่อวันที่ 20 ต.ค.2564

วันนี้ (22 มี.ค.2565) พ.ต.ท.ธงชัย พาภักดี รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงหลวง กล่าวว่า ได้เชิญผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหา แต่ให้การปฏิเสธ ซึ่งผู้ถูกกล่าวพร้อมตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งผลจากการตรวจยืนยันทั้ง 2 ครั้ง ไม่พบสารพันธุกรรมที่เกี่ยวข้องกันจึงปล่อยตัวไป

แต่จากการนำบุคคลใกล้ชิดไปตรวจดีเอ็นเอ กลับพบว่ามีพันธุกรรมตรงกับพ่อของเด็กหญิง จึงได้เรียกตัวมาสอบปากคำ และแจ้งข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เพื่อการอนาจาร และ กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างฝากขังผัดแรก

ขณะที่แม่ของเด็กหญิง ระบุว่า ไม่เชื่อว่าบิดาจะเป็นผู้กระทำต่อบุตรสาว ซึ่งแม้จะเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่เมื่อศาลยังไม่ตัดสินก็สามีก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง