"เคเอ็นยู" ประกาศปิดเส้นทางชายแดนต่อสู้กับทหารเมียนมา

ภูมิภาค
27 มี.ค. 65
12:53
273
Logo Thai PBS
"เคเอ็นยู" ประกาศปิดเส้นทางชายแดนต่อสู้กับทหารเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารเมียนมายังคงโจมตีหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะที่ทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ เคเอ็นยู. ประกาศปิดเส้นทางระหว่าง อ.กอกาเลก กับ จ.เมียวดี เพื่อตอบโต้ทหารเมียนมาในทุกรูปแบบ

วันนี้ (27 มี.ค.2565) คณะนายทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ เคเอ็นยู. ของ อ.ดูปลายา ได้ประกาศขอความร่วมมือจากประชาชนชาวเมียนมา ยุติการใช้เส้นทางระหว่าง อ.กอกาเลก กับ จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา

 

ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง  



เนื่องจากรัฐบาลเมียนมาได้ส่งกำลังทหารเข้ามาในพื้นที่เพื่อปราบปรามฝ่าย เคเอ็นยู. จึงมีความจำเป็นต้องตอบโต้ทุกรูปแบบ และขอให้ประชาชนให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนทหารกองกำลังเคเอ็นยู. และกองกำลังเคเอ็นดีโอ.



ทั้งนี้ การปิดเส้นทางจะไม่กระทบการขนส่งสินค้าที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่จะลำเลียงไปยัง จ.เมียวดี ซึ่งมีคลังสินค้าอยู่



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารหน่วยรบพิเศษเมียนมา ประมาณ 300 นาย จาก จ.เนปิดอว์ ถูกส่งไปยังพื้นที่ชายแดน คือ จ.ดูปลายา และ จ.เมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด อ.พบพระ และ อ.อุ้มผาง เพื่อปฏิบัติการกวาดล้างฝ่ายกะเหรี่ยง ทั้งทางบก และทางอากาศ



ล่าสุด ทหารเมียนมาเข้าโจมตีหมู่บ้านทีมูทะ ห่างจากชายแดนแม่สอด 8 กิโลเมตร มีการระดมยิงเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 60 มิลลิเมตร ทำให้ราษฎรเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 3 คน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"โนอา" เตรียมยื่นหลักฐานเพิ่ม กรณีถูกทำร้ายร่างกายในสถานบันเทิง

วันแรก! ยอดตรวจ ATK โควิดผลบวกสะสมเกิน 1 ล้านคน

"นุ๊กซี่ อัญพัชญ์" แฟนปู แบล็คเฮด เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเต้านม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง