เอริก เทนฮาก พาแมนฯยู ถล่ม ลิเวอร์พูล 4-0 ศึกแดงเดือดในไทย

กีฬา
13 ก.ค. 65
06:41
745
Logo Thai PBS
เอริก เทนฮาก พาแมนฯยู ถล่ม ลิเวอร์พูล 4-0 ศึกแดงเดือดในไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เอริก เทนฮาก ประเดิมการคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มลิเวอร์พูล 4-0 ในศึกเดอะแมตซ์แดงเดือดที่ไทย

วันที่ 12 ก.ค.2565 บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนเกม “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ระหว่างแมนฯ ยู พบลิเวอร์พูล แม้จะมีฝนตกลงมาตลอด แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อแฟนบอลทั้ง 2 ทีม ที่ตั้งใจเข้ามาดูทีมรัก และนักเตะในดวงใจ

เกมนี้ เอริก เทนฮาก ประเดิมคุมทีมแมนฯ ยู นัดแรก ด้วยการส่งผู้เล่นชุดที่ดีสุดลงเต็มอัตราศึก นำโดยบรูโน่ เฟอร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และดาบิด เด เคอา ส่วนลิเวอร์พูลของเจอร์เก้น คล็อปป์ 11 คนแรก ยังคงจัดชุดผสม แต่ยังมีทั้งอลิสซอน เบ็คเกอร์, หลุยส์ ดิอาซ และโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

เกม 45 นาทีแรก เป็นแมนฯ ยู ที่เดินหน้าบุกอย่างหนัก โดยเฉพาะการเข้าทำที่หลากหลายในยุคใหม่ของเอริก เทนฮาก ยิงออกนำก่อน 3-0 เริ่มจากเจดอน ซานโช่ นาที 12, เฟรด นาที 30 และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล นาที 33

เข้าสู่ครึ่งหลังนาที 60 ลิเวอร์พูล ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามหลายคน นำโดยโมฮาเหม็ด ซาลาห์, ติอาโก อัลคันทารา และแนวรุกคนใหม่อย่างดาร์วิน นูเญซ จากนั้นนาที 76 แมนฯ ยู มาได้ประตูย้ำชัยชนะจากฟากุนโด้ เปเยสตรี จบเกมแมนฯ ยู เอาชนะลิเวอร์พูล 4-0 ประเดิมชัยชนะนัดแรกในการคุมทีมของเอริก เทนฮาก โดยนัดนี้แอนโทนี่ มาซิยาล รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม

เอริก เทนฮาก ผู้จัดการทีมแมนยู ยอมรับว่า พอใจมากกับผลงานของลูกทีมในวันนี้ โดยเฉพาะในเรื่องของทีมสปิริต และความมุ่งมั่น แมนฯ ยู มีกลุ่มนักเตะที่ดี แต่ต้องใช้เวลาในการปรับจูนให้มีความลงตัวที่มากขึ้น แม้จะชนะลิเวอร์พูลในวันนี้ แต่ทีมต้องพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ

ขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่า ภูมิใจกับลูกทีมทุกคน โดยเฉพาะบรรดาดาวรุ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และกระหายในการลงเล่น ปัญหาที่พบในเกมนี้ คือ นักเตะเสียบอลง่าย ซึ่งส่วนสำคัญมาจากการรวมตัวที่น้อย พร้อมชมแมนฯ ยู ว่ามีการเล่นที่ดี และจะกลายเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวในฤดูกาลนี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง