รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงเด็ก 13 ปี ค้าประเวณีมาเลเซีย

อาชญากรรม
30 ต.ค. 65
11:45
1,274
Logo Thai PBS
รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงเด็ก 13 ปี ค้าประเวณีมาเลเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม.จับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์ 5 คนหลอกลวงเด็กอายุ 13 ปีไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซียอ้างทำงานนวดรายได้ 200,000 บาท โดยช่วยเหลือผู้เสียหาย 4 คน เป็นหญิงไทย 2 คนและอินโดนีเซีย 2 คน

วันนี้ (30 ต.ค.2565) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา 1 คน และชลบุรี 1 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ามนุษย์หลอกลวงส่งเด็กหญิงไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซีย

ภายหลังการจับกลุ่มและสอบสวนขยายผล ยังสามารถติดตามจากผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์เพิ่มอีก 3 คนที่หลบหนีไปกบดานอยู่ในประเทศมาเลเซีย พร้อมทั้งช่วยเหลือ ผู้ที่ถูกหลอกลวงไปค้าประเวณีได้อีก 4 คน เป็นหญิงไทย 2 คนและอินโดนีเซีย 2 คน

เตือนสมัครงานออนไลน์ถูกหลอกไปค้าประเวณี

พล.อ.จักรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือเมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ลูกสาวอายุ 13 ปีถูกหลอกลวงไปค้าประเวณีในประเทศมาเลเซีย

ตำรวจจึงเร่งสืบสวนขยายผล ประสานงานกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ จนสามาถเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 13 ปี ได้ และส่งกลับไทย เมื่อ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุที่ถูกหลอกลวง เนื่องจากเด็กหญิงผู้เสียหาย ได้โพสต์หางานในกลุ่มหางานบนสื่อสังคมออนไลน์ จากนั้นเครือข่ายผู้ต้องหาได้ติดต่อเสนองานให้ โดยระบุ เป็นงานดูแลร้านนวด ที่ประเทศมาเลเซีย รายได้ 20,000-200,000  บาทต่อเดือน

หลังจากหลงเชื่อ เครือข่ายของผู้ต้องหาก็ส่งตัวเด็กหญิงไปมาเลเซีย โดยเป็นลักลอบการข้ามแดนไปตามช่องทางธรรมชาติ ที่สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เมื่อไปถึงก็มีเครือข่ายคนไทยที่รอดูแล และบังคับค้าประเวณี

ตลอดการนำตัวเด็กหญิงไปและส่งข้ามแดน ผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน เป็นเครือข่ายเดียวกันแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขั้นเป็นตอน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งความผิดรวม 9 ข้อหา

ความผิดสูงสุดคือ คบกันโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหา ฯ โดยกระทำการ 3 คนขึ้นไปและกระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โทษสูงสุดคือจำคุกแปดปีถึง 20 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง