สานฝันทีมหมูป่าฯ สู่นักฟุตบอลอาชีพ

ภูมิภาค
19 ก.พ. 66
12:23
376
Logo Thai PBS
สานฝันทีมหมูป่าฯ สู่นักฟุตบอลอาชีพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตทีมเยาวชนหมูป่า 13 คน หลังถูกช่วยออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงรายแล้ว หลายคนเริ่มเดินไปเส้นทางที่ตัวเองรักและฝัน คือ การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

หลังถูกช่วยออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย อดีตทีมเยาวชนหมูป่า 13 คน หลายคนเริ่มเดินไปเส้นทางที่ตัวเองรักและฝัน คือ การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แล้ว

การแข่งขันฟุตบอลของสมาชิกทีม หมูป่า อะคาเดมี หลังพวกเขารอดชีวิตจากการติดในถ้ำหลวง ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 นาน 17 วัน สื่อมวลชนทั่วโลก ได้นำเหตุการณ์ระว่างที่ช่วยพวกเขาออกมาเผยแพร่ จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

จากกลุ่มเด็กที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน และมีความชอบคล้ายกัน คือ ฟุตบอล เมื่อเติบโตขึ้น หลายคนได้เดินไปตามฝัน คือการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หนึ่งในนั้น คือ พรชัย คำหลวง หรือ ตี๋

วันนี้ในวัย 21 ปี เขากลายเป็น 1 ในนักเตะของทีมสโมสรฟุตบอลเชียงราย ล้านนา ทีมฟุตบอลในไทยลีก 3 พร้อม ๆ ไปศึกษาต่อสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

พรชัย บอกว่า เป้าหมายของตน และ ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม ซึ่งเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ คือ การเป็นนักฟุตบอลในระดับไทยลีก 1 และ ติดทีมชาติ แม้วันนี้ เพื่อน ๆ ในทีมหมูป่าฯ จะแยกย้ายไปตามเส้นทางตนเอง แต่ยังคงติดต่อ และ ให้กำลังใจกันอยู่เสมอ

นอกจากพรชัยแล้ว ภานุมาศ แสงดี หรือ มิกซ์ และ เอกรัฐ วงค์สุขจันทร์ หรือ บิว 2 สมาชิกทีมหมูป่า ได้รับทุนการศึกษามาเรียนและเข้าร่วมทีมฟุตบอล เยาวชนของโรงเรียนวชิราลัย จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นก้าวแรก ของการเริ่มสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ

นอกจากนี้ สมาชิกทีมหมูป่าที่มีอายุน้อยที่ของของกลุ่ม คือ ชนินทร์ วิบูรณ์รุ่งเรือง หรือ น้องไตตั้น ก็ได้ก้าวเดินหน้าสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในนามทีมประจวบ FC ในรุ่นเยาวชน

ส่วนสมาชิกที่เหลือหลายคน ยังเรียนหนังสือในพื้นที่ จ.เชียงราย และรอที่จะเดินสู่ความฝันของพวกเขาเมือโอกาสมาถึง

ขณะที่สมาชิกหมูป่าฯ ที่ก้าวเดินสู่เส้นทางนักเตะแล้วทั้งหมด พวกเขายืนยันจะมุ่งมั่นฝึกซ้อม และ จับมือกันสานต่อความฝันของทีมหมูป่าและน้องดอม ไม่ว่าหนทางนั้น อาจจะไม่ง่าย และ ต้องใช้เวลาอีกหลายปี ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง