ม.อ.ปัตตานีผลิต "มัสมั่นไก่กระป๋อง" เก็บได้นาน2 ปีช่วยน้ำท่วม

ภูมิภาค
2 พ.ย. 54
18:08
30
Logo Thai PBS
ม.อ.ปัตตานีผลิต "มัสมั่นไก่กระป๋อง" เก็บได้นาน2 ปีช่วยน้ำท่วม

ผลิตมัสมั่นไก่กระป๋อง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเผยเก็บไว้บริโภคได้นานถึง 2 ปี เดินหน้าผลิตวันละ500 กระป๋อง ก่อนส่งความช่วยเหลือล็อตแรก 1,000 กระป๋อง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมปอง ทองผ่อง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตปัตตานี เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในหลายจังหวัดของประเทศไทยในขณะนี้  ทำให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับความเดือดร้อนบ้านเรือน ทรัพย์สินได้รับความเสียหายรวมทั้งยังประสบกับภาวะขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภคนั้น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนจึงได้ดำเนินการรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยขึ้น จึงได้ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี จัดทำถุงยังชีพ เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบอุกทกภัย โดยศูนย์วิทยาศาสตร์อาหารฮาลาล และภาควิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาเขตปัตตานี ได้ผลิตมัสมั่นไก่กระป๋อง พร้อมทั้งจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคมาบรรจุถุงยังชีพเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป
 

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.เจริญ นาคะสรรค์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี  กล่าวเพิ่มเติมว่า การผลิตมัสมั่นไก่กระป๋องที่ดำเนินโดยศูนย์วิทยาศาสตร์อาหารฮาลาล และภาควิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาเขตปัตตานีนั้น สามารถแปรรูปและถนอมอาหารได้ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม นับเป็นอาหารฮาลาลที่สามารถเก็บไว้เพื่อการบริโภคได้นานกว่า 2 ปีโดยไม่เสียคุณค่าทางโภชนาการ

การผลิตมัสมั่นไก่กระป๋องของคณะฯสามารถผลิตได้วันละประมาณ500 กระป๋องโดยจะเริ่มผลิตเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในวันที่ 29-30 ตุลาคม 2554รวมประมาณ 1,000 กระป๋องและได้เชิญชวนผู้มีจิตอาสาร่วมบรรจุถุงยังชีพ โดยจะบรรจุถุงยังชีพรอบแรกในวันที่วันที่5-6 พฤศจิกายน 2554 และรอบที่ 2 ในวันที่12-13 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปที่ภาควิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี ยังขอเชิญบุคลากรนักศึกษา และประชาชนร่วม บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้ที่งานการเงินและบัญชี วิทยาเขตปัตตานี หรือโอนเงินเข้า บัญชี “เงินบริจาคเพื่อผู้ประสบภัยธรรมชาติ ม.อ.ปัตตานี” ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาสงขลานครินทร์ ปัตตานี ประเภทออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 704-250825-2 และบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคได้ที่อาคารภาควิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง