ผบ.ตร.สั่ง ผบช.น.สอบบ่อนแฟรนไชส์ แจ้งผลใน 3 วัน

อาชญากรรม
26 ม.ค. 55
14:36
13
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่ง ผบช.น.สอบบ่อนแฟรนไชส์ แจ้งผลใน 3 วัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบบ่อนที่ "ชูวิทย์" นำมาเปิดเผยว่าอยู่ในพื้นที่ และเปิดในลักษณะแฟรนไชส์ จริงหรือไม่ โดยให้รายงานผลภายใน 3 วัน

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปรับเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับบ่อนการพนัน กับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่อาคารรัฐสภา หลังออกมาเปิดเผยข้อมูลบ่อนพนันในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และมีนายตำรวจยศ “พลตำรวจเอก” อยู่เบื้องหลัง

<"">
  
<"">

ข้อมูลที่นายชูวิทย์เปิดเผยคือบ่อนในลักษณะแฟรนไชส์ ซึ่งข้อมูลรายชื่อบ่อนที่นำมาเปิดเผยเป็นส่วนหนึ่งที่นายชูวิทย์มอบให้ตำรวจ เช่น บ่อนในเครือข่ายนายสมหมาย จะเปิด 8 แห่ง เช่น ที่ตลาดบางกะปิ, แฮปปี้แลนด์, ลาดพร้าว 71, โชคชัย 4, ตลาดนัมเบอร์วัน บางนา, ตลาดไท รังสิต-ปทุมธานี, ตลาด4มุมเมือง, รามคำแหง 24 ซึ่งลักษณะของบ่อนนี้จะใช้สีเขียวทั้งอาคารและชุดเด็กที่ให้บริการในบ่อน

อีกแห่งเป็นเครือข่ายเฮียตือ มังกรทอง มีถึง 14 แห่ง ทั้งในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เช่น ที่มีนบุรี, ซอยละลายทรัพย์ อาคารพาณิชย์ ชื่อไลออน, ซอยคู้บอน กม.8, เคหะร่มเกล้า, ข้างสำนักงานเขตบึงกุ่ม, คลองเตย, นวนคร, บางพลี, นนทบุรี ในตลาดตรงข้ามเมเจอร์

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังมีคำสั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบข้อเท็จจริง และทำรายงานมาส่งภายใน 3 วัน รวมทั้งแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง