ส่ง "แอม" เข้าเรือนจำไร้คนประกัน-ค้นบ้านหาหลักฐานคดีวางยา

อาชญากรรม
26 เม.ย. 66
19:54
3,152
Logo Thai PBS
ส่ง "แอม" เข้าเรือนจำไร้คนประกัน-ค้นบ้านหาหลักฐานคดีวางยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส่งตัว "แอม" คดีวางยาไซยาไนด์ เข้าทัณฑสถานหญิงกลาง ไร้ญาติ-ทนายยื่นประกันตัว อดีตสามี รองผกก.บ้านโป่ง เตือนสติหากทำผิดให้ยอมรับโทษหนักจะได้เป็นเบา ขณะที่การค้นบ้านพักหาหลักฐานพบขวดต้องสงสัยถูกเผาทิ้ง

ความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือแอมวางยาไซยาไนด์ ซึ่งเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตอันต้องสงสัยว่าเกิดจากการถูกวางยาไซยาไนด์เสียชีวิต 11 คนแล้ว 

วันนี้ (26 เม.ย.2566) พนักงานสอบสวนนำตัวนางสรารัตน์ ไปขอศาลฝากขังครั้งแรก โดยไม่มีญาติ หรือทนายความของนางสรารัตน์ มายื่นคำร้อง และหลักทรัพย์ ขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงส่งตัวนางสรารัตน์ ไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ค้นบ้านที่กาญจนบุรีพบขวดยาถูกเผาส่งตรวจ

ขณะที่ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งปัจจุบันย้ายไปสถานีตำรวจภูธรสวนผึ้ง โดยพ.ต.ท.วิฑูรย์ เป็นอดีตสามีของ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม น.ส.ศิริพร หรือก้อย 

พ.ต.ท.วิฑูรย์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้เคยอยู่กินกับแอม สมัยรับราชการอยู่ที่จ.กาญจนบุรี ยืนยันว่าเลิกกับแอมแล้ว ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากให้แอม ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ และการหาพยานหลักฐาน และการกรทำความผิดจนมีการออกหมายจับข้อหาที่รุนแรงแบบนี้ ถ้าแอมเป็นแบบที่สังคมกล่าวหา อยากให้ยอมรับโทษหนักจะได้เป็นเบา

ทั้งนี้ ตำรวจใช้เวลาตรวจค้นกว่า 1 ชั่วโมง พบขวดแก้วขนาดเล็ก ภายในบรรจุน้ำยาสีดำ ถูกเผาในกองขยะ บริเวณป่าละเมาะหลังบ้าน จึงเก็บไว้ตรวจสอบว่าเป็นสารพิษหรือเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

ขณะที่ผู้อาศัยภายในแฟลตตำรวจ ยืนยันว่าแอม เคยอยู่อาศัยที่นี่มาระยะหนึ่ง ระหว่างนั้นจะค่อนข้างเก็บตัวไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และจะพูดคุยกับนายตำรวจและครอบครัวนายตำรวจที่ค่อนข้างมีฐานะเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่ม "บิ๊กโจ๊ก" สรุป 11 ชีวิตโยงคดีวางยาไซยาไนด์ สอบปากคำผู้รอดคนที่ 12

พ่อ "ร.ต.อ.หญิง กานดา" ยืนยันลูกสนิทกับผู้ต้องหา 

ผู้พักอาศัยในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ยืนยันว่า แอม คุ้นเคยกับ ร.ต.อ.หญิง กานดา โตโร่ ที่เสียชีวิตในรถยนต์ที่ จ.นครปฐม เมื่อปี 2565 ซึ่งพ่อของผู้เสียชีวิต ยืนยันตรงกันว่าทั้งคู่ค้นเคยกัน และในบ้านยังคงมีภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต

โดยพ่อกล่าวว่า ขอให้ตำรวจตรวจสอบการเสียชีวิตของลูกสาวอย่างละเอียด เพราะหนังสือรายงานสาเหตุการตาย ระบุว่าหัวใจล้มเหลว ซึ่งวันเกิดเหตุลูกสาวไปนครปฐม กับนางแอม

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่บ้านพักของแอม ในต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบว่าปิดเงียบ ส่วนบ้านอีกหลังซึ่งห่างกันไม่มากนัก เป็นบ้านครอบครัวแอม พบว่านำรั้วเหล็กมาปิดกั้นทางเข้า ซึ่งพ่อของแอม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์

ขณะที่ผู้ที่อาศัยในละแวกบ้าน นางพรทิพย์ ศรีวลีรัตน์ ระบุว่า รู้จักกับแอม ตั้งแต่เด็ก ปกติเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ระยะหลังมาไม่ได้อยู่บ้านนานๆ จะกลับมาครั้งหนึ่ง

ถ้าเขามาเขาก็มาแป๊บๆ และไม่คุยกับใคร เห็นข่าวแล้วยังไม่อยากเชื่อว่าจะโหดร้าย และแต่มาบ้านจะไม่ค่อยคุยกับใคร

อ่านข่าวเพิ่ม อาการ-วิธีการรักษาเมื่อโดนวางยา ไซยาไนด์?

ผู้เสียหายร้องแม่เสียชีวิต เชื่อเกี่ยวข้องกับ "แอม" 

ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เรียกประชุมตำรวจในสังกัดภูธรจังหวัดนครปฐม ภูธรจังหวัดราชบุรี และภูธรจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดคดีการเสียชีวิตคล้ายกับคดีก้อย เพื่อกำชับให้ตรวจสอบคดีอย่างละเอียด ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่

รวมถึงเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ปรากฏว่ามีหญิงอ้างว่าเป็นลูกของ "เจ๊น้อย" มีบ้านอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ร้องเรียนว่า แม่รู้จักกับ แอม และเสียชีวิตลักษณะใกล้เคียงกัน จึงต้องการให้ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจกองปราบคุมตัว “แอม” ขอศาลอาญาฝากขังครั้งแรก

วิเคราะห์คดีวางยาไซยาไนด์ กับพฤติการณ์ "ฆาตกรต่อเนื่อง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง