อธิบดีกรมการบินพลเรือนสอบข้อเท็จจริงจากตัวแทน "พีซีแอร์" ในเกาหลีใต้

เศรษฐกิจ
22 ต.ค. 55
07:14
116
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมการบินพลเรือนสอบข้อเท็จจริงจากตัวแทน "พีซีแอร์" ในเกาหลีใต้

กรมการบินพลเรือน เตรียมพิจารณาว่าจะเพิกถอนใบอนุญาตสายการบินพีซีแอร์ หรือไม่ ขณะที่อธิบดีกรมการบินพลเรือน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปเกาหลีใต้ เพื่อดูแลปัญหานักท่องเที่ยวคนไทยที่ตกค้าง และนำคนไทยเดินนทางกลับทั้งหมดในวันนี้(22 ต.ค.)

นักท่องเที่ยวคนไทยชุดสุดท้ายในตกค้างในเกาหลีใต้ ซึ่งเดินทางไปกับสายการบิน พี.ซี.แอร์ จะกลับไทยด้วยสายการบินไทยในเช้าวันนี้(22 ต.ค.)และช่วงเย็นรวม 3 เที่ยวบิน จำนวน 160 คน

อธิบดีกรมการบินพลเรือนซึ่งเดินทางไปเกาหลีใต้เพื่อประสานนำคนไทยกลับประเทศ และตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก บริษัท สกายเจ็ท ตัวแทนในเกาหลีใต้ของพีซีแอร์ โดยได้รับคำยืนยันว่า บริษัทเป็นเพียงผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารเท่านั้น และยินดีทำธุรกิจกับพีซี แอร์ต่อไป

และในเย็นวันนี้(22 ต.ค.) อธิบดีกรมการบินพลเรือน จะหารือบริษัทน้ำมัน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กรณีเครื่องบินของสายการบินพีซีแอร์ ไม่สามารถออกจากสนามบินอินชอน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม เนื่องจากไม่ได้จ่ายค่าน้ำมัน ขณะที่นายปีเตอร์ ชาน ผู้บริหารพีซี แอร์ ได้เดินทางมายังเกาหลีใต้เช่นกัน

ขณะนี้สายการบินพีซีแอร์หยุดทำการบินชั่วคราว 2 สัปดาห์ โดยระหว่างนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการในส่วนใบอนุญาตการบินของสายการบินดังกล่าว

อธิบดีกรมการบินพลเรือน ระบุว่า จะพิจารณาเฉพาะใบประกอบการค้าขายแบบไม่ประจำ ที่พีซีแอร์ ถืออยู่ ซึ่งจะหมดอายุ 31 ตุลาคมนี้ ส่วนใบอนุญาตประกอบกิจการค้าขายเดินอากาศ ซึ่งมีอายุระหว่างปี 2553-2558 ไม่ต้องยกเลิก ส่วนวันที่ 26 ตุลาคม จะหารือร่วมกับสายการบินเช่าเหมาลำทั้ง 6 บริษัทถึงมาตรการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง