ผู้ประกอบการร้องกสทช.ทบทวนค่าธรรมเนียมออกใบอนุญาตทีวีดาวเทียม

เศรษฐกิจ
6 ธ.ค. 55
11:26
80
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการร้องกสทช.ทบทวนค่าธรรมเนียมออกใบอนุญาตทีวีดาวเทียม

เหลืออีกเพียง 10 วัน ที่ กสทช.เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการประเภททีวีดาวเทียม ที่ต้องการมีช่องรายการเป็นของตัวเอง มายื่นขอใบอนุญาต ขณะที่ นายกสมาคมโทรทัศน์ดาวเทียมฯ เรียกร้องให้ กสทช.ทบทวนอัตราค่าธรรมเนียม จากผู้ประกอบการใหม่

ผู้ประกอบการซึ่งเป็นสมาชิก สมาคมโทรทัศน์ดาวเทียม รวม 90 ช่อง แสดงความจำนงค์ที่จะลงทะเบียนขอรับใบอนุญาตดำเนินการกิจการประเภทช่องรายการสำหรับทีวีดาวเทียม ต่อคณะกรรม กสทช.ฝั่งการกิจการโทรทัศน์และกิจการกระจายเสียง พร้อมเรียกร้องให้แก้ไขอัตราค่าธรรมเนียมใหม่

นายนิพนธ์ นาคสมภาพ นายกสมาคมโทรทัศน์ดาวเทียมแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการเก็บค่าธรรมเนียมตามที่คณะกรรมการกสทช.กำหนด มีลักษณะซ้ำซ้อน ซึ่งเป็นการเพิ่มต้นทุนให้ผู้ประกอบการ รวมถึงการคำนวณอัตราค่าโฆษณา ที่ต้องการให้คำนวณตามจำนวนคนดูในแต่ละช่วง อย่างไรก็ตาม การเจรจาไม่สามารถหาทางออกร่วมกันได้ ทำให้สมาคมฯ อาจนำเรื่องดังกล่าวร้องต่อศาลปกครอง

ขณะที่ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรทัศน์และกิจการกระจายเสียง ระบุว่า กสทช.เปิดให้ผู้ประกอบการทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวี ยื่นใบอนุญาตขอประกอบกิจการ ภายใน 16 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะเร่งพิจารณาออกใบอนุญาตให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคมปีหน้า (56) ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการนั้นจะเป็นไปตามกฎหมาย และจะทบทวนเมื่อผ่านไปแล้ว 1 ปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง