LINE ฉลองยอดผู้ใช้ทะลุ 100 ล้าน ปล่อยสติ๊กเกอร์ให้ดาวน์โหลดฟรี

Logo Thai PBS
LINE ฉลองยอดผู้ใช้ทะลุ 100 ล้าน ปล่อยสติ๊กเกอร์ให้ดาวน์โหลดฟรี

LINE แอพพลิเคชั่นให้บริการส่งข้อความและให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์คยอดนิยม เผยยอดผู้ใช้ทะลุ 100 ล้านรายเมื่อวันที่ 18 มกราคม

นายอะกิระ โมริกาวา (Akira Morikawa) , ประธานบริหารของเอ็นเอชเอ็น เจแปน (NHN Japan) กล่าวในงานฉลองยอดผู้ใช้ LINE ทะลุ 100 ล้านคนว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ในวันนี้เรามียอดผู้ใช้ LINE แอพพลิเคชั่น ทั่วโลกถึง 100 ล้านคน เรายังคงมุ่งพัฒนาการบริการให้มีความหลากหลาย สนุกสนาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ จะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้มีการพัฒนารูปแบบการบริการอย่างต่อเนื่องจนมีผู้ใช้ทะลุ 100 ล้านคนทั่วโลก  ในความมุ่งมั่นในการพัฒนาการบริการนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะพัฒนารูปแบบคอนเทนท์เนื้อหาต่างๆ เพื่อทำให้ LINE ก้าวเป็นที่ 1 ของการบริการสื่อสาร”
 
LINE มีวิวัฒนาการอันรวดเร็วและก้าวไปสู่ “สมาร์ทโฟน ไลฟ์ แพลตฟอร์ม” นับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2554 ในฐานะแอพพลิเคชั่นให้บริการส่งข้อความ LINE ได้พัฒนาการบริการ เพิ่มฟังค์ชั่นโทรฟรีระหว่างผู้ใช้ และ สติ๊กเกอร์ ในเดือนตุลาคม ปีเดียวกัน  ในปีถัดมา LINE ปล่อยฟีเจอร์เพิ่มเติมมากมายเพื่อความบันเทิงและเพลิดเพลินให้กับผู้ใช้ ตั้งแต่ LINE Camera, Official Accounts ไปจนถึงเกมต่างๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดเกมมือถือทุกวันนี้ การปล่อยฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้ผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ LINE  โดยมียอดผู้ใช้ในตลาดสากลเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งในแถบตะวันออกกลาง ไต้หวัน ไทย อินโดนีเซีย และ ประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
 
LINE ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยยอดผู้ใช้สูงถึง 10 ล้าน ในประเทศไทย และ ไต้หวัน จนกลายเป็นแอพฯแชททางมือถืออันดับหนึ่งในทั้งสองประเทศ นอกจากนั้น LINE ยังได้รับความนิยมที่แพร่หลายมากขึ้นในแถบยุโรปตะวันออก โดยเฉพาะ ประเทศที่ใช้ภาษารัสเซียและสเปน เช่น สเปน ชิลี และ แม็กซิโก ไม่เพียงแค่ LINE มียอดดาวน์โหลดที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ระยะเวลาการใช้งานของผู้ใช้ก็เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ปัจจุบัน LINE มียอดการดาวน์โหลดเฉลี่ย 3 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ และในบรรดาผู้ใช้ LINE อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆเดือนยังคงเติบโตประมาณ 80.3% 
 
ทั้งนี้ แอพ LINE Camera เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการให้บริการของ LINE มีจำนวนยอดดาว์นโหลดแล้วทั้งสิ้นกว่า 20 ล้านครั้งภายในระยะเวลา 10 เดือนและยังเป็นแอพที่ติดอันดับ 1 ในประเภทกล้อง บน App Stores กว่า 27 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ LINE ยังได้มีการปล่อยแอพเกมมาให้ผู้ใช้บริการได้ดาว์นโหลด โดยเกม LINE POP ทำสถิติมียอดผู้ดาว์นโหลดกว่า 10 ล้านครั้งใน 12 วัน ปัจจุบันมีเกมทั้งหมด 12 เกมและมีผู้เล่นมากกว่า 70 ล้านคน  นอกจากนี้ เว็บไซต์ App Annie ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ตลาดแอพลิเคชั่น ได้ยกเรื่องความสำเร็จของ LINE ในด้านการสื่อสารและส่งข้อความเป็นเรื่องเด่นของเดือนธันวาคม 2555 อีกด้วย
 
นอกจากนี้ LINE ปล่อยสติ๊กเกอร์ชุดพิเศษของ Moon, Brown และ Cony ให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดกันฟรี  4 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 – 21 มกราคม เพื่อมอบเป็นของขวัญที่ระลึกในโอกาสที่ยอดผู้ใช้ LINE ทะลุ 100 ล้านคน 
 
LINE ได้เปลี่ยนแอพลิเคชั่นการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่เต็มไปด้วยเกมสนุกๆ เติมเต็มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการใช้งาน ล่าสุด ปล่อย LINE Tools มาพร้อมกับลูกเล่นหลากหลายให้ผู้ใช้งานได้ใช้อย่างเพลิดเพลินในทุกสถานการณ์ ทั้ง LINE ยังมีแอพลิเคชั่น LINE Antivirus มาให้ผู้ใช้งานได้ดาวน์โหลดกันฟรี เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ใช้ยังได้เพลิดเพลินกับแอพลิเคชั่นเหล่านี้ ไปพร้อมๆ ไปกับตัวเหล่าคาแรคเตอร์น่ารักๆ 
 
ทั้งยัง วางแผนเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกหลายตัว หวังช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้ เพื่อน และครอบครัว โดยการออกบริการและฟีเจอร์ของ LINE นี้ นอกจากเพื่อเพิ่มจำนวนแฟนๆ แล้ว ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้อีกด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง