กสทช.เตรียมขอหมายศาล บังคับค่ายมือถือ ที่ปฏิเสธคำสั่งให้แก้ปัญหาระบบเติมเงิน

เศรษฐกิจ
28 ม.ค. 56
06:09
56
Logo Thai PBS
 กสทช.เตรียมขอหมายศาล บังคับค่ายมือถือ ที่ปฏิเสธคำสั่งให้แก้ปัญหาระบบเติมเงิน

เลขาธิการกสทช.เตรียมขอหมายศาล เพื่อบังคับคดีกับบริษัทค่ายมือถือ ที่ยังไม่ปฏิตามคำสั่งของกสทช.เกี่ยวกับการแก้ปัญหาโทรศัพท์ระบบเติมเงิน

หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. สุ่มตรวจสอบปัญหาระบบเติมเงินตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม จนถึงสุดสัปดาห์นี้พบว่า บริษัทให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บางแห่งยังไม่ยกเลิกกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน ซึ่งสำนักงานกสทช. เตรียมยื่นขอหมายศาลเพื่อบังคับคดีกับบริษัทที่ยังไม่ปฏิบัติตามประกาศของ กสทช. ทั้งนี้หากเอกชนจะชี้แจงเงื่อนไข ก็สามารถทำหนังสือมายัง กสทช. เพื่อชี้แจง

ขณะเดียวกันวันนี้(28 ม.ค.56) มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค จะแถลงท่าทีหลังจาก กสทช. ลงสุ่มตรวจสอบปัญหาระบบเติมเงิน โดยมีเนื้อหา 3 ประเด็น ได้แก่ ห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน, ห้ามคิดค่าบริการทางเสียงเกินนาทีละ 99 สตางค์ และให้ประชาชนแสดงบัตรประชาชนเมื่อซื้อซิมโทรศัพท์ใหม่

และวันนี้ทางเครือข่ายฯ จะลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบ และสรุปผลตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (29ม.ค.56) พร้อมกันนี้จะพิจารณาว่าจะยื่นฟ้อง บริษัทโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อศาลแพ่งหรือไม่ หากว่ายังคงไม่ปฏิบัติตามประกาศของ กสทช.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง