ไฟป่ารัฐอริโซน่า สหรัฐฯยังวิกฤต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตกว่า 19 คน

ต่างประเทศ
2 ก.ค. 56
01:23
2,219
Logo Thai PBS
ไฟป่ารัฐอริโซน่า สหรัฐฯยังวิกฤต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตกว่า 19 คน

สถานการณ์ไฟป่าในรัฐอริโซน่าของสหรัฐยังน่าวิกฤต ล่าสุดไฟยังคงลุกไหม้อย่างรุนแรง หลังเผาผลาญพื้นที่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนนับร้อยหลังและมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 19 คน

ไฟป่าในรัฐอริโซน่ายังลุกไหม้อย่างรุนแรง หลังเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 5,000 ไร่ สาเหตุของไฟป่าเกิดจากฟ้าผ่าและอุณหภูมิที่พุ่งสูง โหมให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว บ้านเรือนถูกไฟเผาทำลายไปถึง 200 หลัง ประชาชนในเมืองยาร์เนลล์ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองฟีนิกซ์ เมืองเอกของรัฐไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 135 กิโลเมตร ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ขณะที่ไฟลุกลามเข้าใกล้

วิกฤตไฟป่าที่เกิดขึ้นยังทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน หลังเข้าไปติดอยู่ในวงล้อมของไฟ และขณะนี้ทีมกู้ภัยสามารถกู้ศพเจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกมาได้ทั้งหมดแล้ว นับเป็นเหตุไฟป่าในสหรัฐฯที่ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชีวิตมากที่สุดในรอบ 80 ปี โดยเจ้าหน้าที่ชุดนี้ประจำอยู่ที่ศูนย์ดับเพลิงเมืองเพรสคอตต์ ความสูญเสียที่เกิดขึ้นสร้างความโศกเศร้าให้กับเพื่อนร่วมงานและชาวเมืองเพรสคอตต์ ซึ่งกันนำช่อดอกไม้วางหน้าศูนย์ดับเพลิงเพื่อไว้อาลัยให้กับเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง