เครื่องบินการบินไทยเกิดอุบัติเหตุไถลตกรันเวย์ เจ็บ12-จนท.เร่งหาสาเหตุเช้านี้

เศรษฐกิจ
9 ก.ย. 56
01:24
445
Logo Thai PBS
เครื่องบินการบินไทยเกิดอุบัติเหตุไถลตกรันเวย์ เจ็บ12-จนท.เร่งหาสาเหตุเช้านี้

เครื่องบินของสายการบินไทย เครื่องยนต์ขัดข้องเกิดเพลิงลุกไหม้ ขณะกำลังลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้เครื่องบินไถลตกรันเวย์ ขณะที่ผู้โดยสาร และ ลูกเรือกว่า 300 คน ปลอดภัย

ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนเมื่อคืนนี้ (8 ก.ย.2556)  เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจสอบเครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ 330 ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 679 ซึ่งเดินทางมาจากเมืองกวางโจว ประเทศจีน ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ที่เครื่องยนต์ขณะลงจอด ทำให้เครื่องไถลออกนอกรันเวย์

 
นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 23.28 น.ขณะเครื่องบินกำลังลงจอดที่รันเวย์ 19 ฝั่งตะวันออก เครื่องยนต์ที่ 2 ฝั่งขวา มีเกิดเพลิงลุกไหม้ ทำให้เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ แต่ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 301 คนปลอดภัย โดยมีผู้บาดเจ็บจากอาการตกใจ สำลักควัน เป็นลม 12 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบลในพื้นที่ใกล้เคียง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องปิดใช้งานรันเวย์ฝั่งตะวันออกไปก่อน โดยจะต้องรอเจ้าหน้าที่จากกรมการบินพาณิชย์เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงเช้า ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้าย และจะมีการประชุมถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งในเวลา 08 .00 น. โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมแผนรองรับเที่ยวบินตลอดทั้งวันนี้ ที่อาจจะเกิดผลกระทบไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ โดยประสานกับสายการบินต่างๆ ให้สามารถนำเครื่องลงจอดได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองได้
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง