ประชาชนทำบุญตักบาตร-ไหว้พระ วันครอบครัว ร้านขายยายโสธรบริการอาหารฟรี

สังคม
14 เม.ย. 59
10:28
221
Logo Thai PBS
ประชาชนทำบุญตักบาตร-ไหว้พระ วันครอบครัว ร้านขายยายโสธรบริการอาหารฟรี
เช้าวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางไปทำบุญตักบาตรกันเป็นครอบครัว ก่อนจะท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ในกันช่วงบ่าย

วันนี้ (14 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า วัดท่าหลวง พระอารามหลวง จ.พิจิตร นักท่องเที่ยวและประชาชน พร้อมครอบครัว เดินทางไปกราบไหว้ขอพร องค์หลวงพ่อเพชร เพื่อเป็นศิริมงคล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันครอบครัว โดยทางวัดจัดเตรียม ดอกไม้ ธูป เทียน จำนวนมากให้บริการประชาชน พร้อมอัญเชิญองค์หลวงพ่อเพชรจำลอง ให้ประชาชน ได้สรงน้ำด้วย

ที่ศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มีประชาชนและนักท่องเที่ยว นำดอกไม้ธูปเทียน และของเซ่นไหว้ต่าง ๆ เช่น หมูย่าง ผลไม้ และอาหารคาวหวาน ไปกราบไหว้องค์กิวอ่องไต่เต้ ก่อนจะนำครอบครัวไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะน้ำตก และทะเล หลังในพื้นที่มีอากาศร้อน

ขณะที่เจ้าของร้านขายยา ในเขตเทศบาลเมืองยโสธร เปิดซุ้มบริการอาหารฟรีให้กับประชาชน ที่เล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ โดยให้เหตุผลว่า ต้องการคืนกำไรให้กับลูกค้า และส่งเสริมกิจกรรมวันสงกรานต์และจะเปิดบริการตลอดทั้งวัน ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย.นี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

แม่ทัพภาคที่ 3 ขอให้ประชาชนรักษากฏจราจร ในช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะเมาไม่ขับ หลังมีการจับยึดรถผู้ทำผิดกฏหมายเกือบ 30 คัน เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.)

ทหารกองพลทหารราบที่ 4 ลำเลียงรถจักรยานยนต์ 15 คัน และ รถยนต์ 14 คัน รวม 29 คัน ไปเก็บรักษาไว้ที่กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลังตรวจยึดชั่วคราวจากผู้ที่กระทำผิดกฏหมาย มีระดับแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ในเขตพื้นที่อ.เมือง จ.พิษณุโลก ก่อนจะนำส่งคืนให้กับเจ้าของ หลังเทศกาลสงกรานต์

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง