ปันปัน เต็มฟ้า และบัณฑิตคนดัง วางอนาคตนอกวงการ หลังคว้าใบปริญญา

Logo Thai PBS
ปันปัน เต็มฟ้า และบัณฑิตคนดัง วางอนาคตนอกวงการ หลังคว้าใบปริญญา
ช่วงน้ำขึ้นให้รีบตักในวงการบันเทิง คนดังส่วนหนึ่งยังแบ่งเวลาให้ความสำคัญกับการศึกษา จนสามารถคว้าใบปริญญาเป็นความภูมิใจ ขอพาไปฟังแนวคิดของบัณฑิตใหม่ มองใบปริญญาเป็นใบเบิกทางสู่การทำอาชีพในฝันนอกวงการ เตรียมพร้อมเพื่ออนาคต เพราะวงการบันเทิงไม่มีคำว่าแน่นอน

ยกให้ความสำเร็จวันนี้เป็นของคุณแม่แหวน ฐิติมา ที่แม้ไม่ทันได้เห็นลูกสาวสุดที่รัก น้องปันปัน เต็มฟ้า สวมชุดครุยในวันสำเร็จการศึกษา แต่ใบปริญญา พร้อมเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะเศรษฐศาสตร์ (อินเตอร์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เป็นทั้งรางวัลให้ตัวเองและครอบครัว คุณพ่อปุ๊ กรุงเกษม ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับลูกสาวด้วย

ก่อนหน้านี้ บัณฑิตป้ายแดงได้โพสต์ข้อความถึงคุณแม่ผ่านอินสตาแกรมว่า "คนที่ดีใจที่สุดคงมองลงมาจากบนฟ้า" เพราะน้องปันปันพูดอยู่เสมอว่า มีคุณแม่คอยให้กำลังใจในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการเรียนตั้งแต่สมัยเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติ จนกระทั่งเข้ามหาวิทยาลัยก็ยังช่วยดูแลเรื่องคิวงานที่รับเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เพื่อให้ลูกสาวมีเวลากับการเรียนอย่างเต็มที่ ซึ่งอนาคต น้องปันปันยังมีแผนทำงานด้านการลงทุน ควบคู่ไปกับงานในวงการบันเทิงด้วย

เคล็ดลับเรื่องการบริหารเวลา เป็นสิ่งที่บัณฑิตคนดังพูดตรงกันว่ายากที่สุด เช่นเดียวกับ "น้องเพลง ชนม์ธิดา อัศวเหม" ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของนักร้องรุ่นใหญ่ นันทิดา แก้วบัวสาย ที่วันนี้ทั้ง คุณแม่และคุณพ่อ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ มากันพร้อมหน้าพร้อมตา เห็นเรียนเก่งจนคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาได้ เคยเกือบถอดใจขอเบรคเรื่องเรียนช่วงเข้าปีที่ 3 เพราะต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย แต่ด้วยความมุ่งมั่น วางเป้าหมายชัดเจนว่าใบปริญญาจะช่วยให้ไปถึงเป้าหมายกับการทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ จึงฮึดสู้เรียนจบคณะนิเทศศาสตร์ (อินเตอร์) ก่อนบินไปเรียนต่อต่างประเทศปลายปีนี้ ไม่ต่างจากบัณฑิตใหม่ในวงการบันเทิงอีกหลายคน ที่หวังใช้ความรู้ในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นบันไดสู่การทำงานสาขาอื่นๆ เพื่อเป็นความมั่นคงชีวิต

มีคนดังหลายคนที่เข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.2560) ทั้ง กั้ง วรกร จากคณะอักษรศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ, ไอดอลสาว แก้ว BNK48 จากคณะศิลปกรรมศาสตร์, ขนมจีน กุลมาศ มหาบัณฑิตระดับปริญญาโท คณะศิลปกรรมศาสตร์ โดยวันนี้ (29 ก.ย.) ทายาทคนบันเทิงจากค่ายสหมงคลฟิล์ม "เกรซ นวรัตน์" บัณฑิตใหม่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จบการศึกษา ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงหลังจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อนุญาตให้แต่งกายข้ามเพศในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง