ตำรวจส่งสำนวนเห็นแย้งคดี "เปรมชัย" ให้ อสส.

สังคม
10 เม.ย. 61
17:34
327
Logo Thai PBS
ตำรวจส่งสำนวนเห็นแย้งคดี "เปรมชัย" ให้ อสส.
คณะพนักงานสอบสวน คดี "เปรมชัย" ส่งความเห็นแย้ง 3 ข้อหา ที่อัยการภาค 7 สั่งไม่ฟ้องนายเปรมชัย ให้สำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อพิจารณา

วันนี้ (10 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และ ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง กับการทำคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่า ของนายเปรมชัย กรรณสูต และพวก นำเอกสารเนื้อหาความเห็นแย้ง 3 ข้อหา ที่อัยการภาค 7 สั่งไม่ฟ้องส่งต่ออัยการสูงสุด

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน การทำความเห็นแย้งทั้ง 3 ข้อหา ได้ศึกษารายละเอียด มาอย่างรอบคอบ โดยเห็นว่าเป็นการแบ่งหน้าที่กันทำของ 4 ผู้ต้องหา มีการกระทำชัดเจนในเมื่ออัยการสั่งฟ้องข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง พนักงานสอบสวนจึงตั้งคำถามอัยการว่าเหตุใด ไม่มีการแจ้งข้อหาพยายามล่าสัตว์ด้วย ซึ่งข้อหานี้มีการแจ้งกับผู้ต้องหาเพียงคนเดียว

ส่วนความเห็นแย้งข้อหาอีก 2 ข้อหาที่อัยการสั่งไม่ฟ้องนายเปรมชัย คือ นำเครื่องมือล่าสัตว์เข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ชั้นสอบสวนพบว่าคณะนายเปรมชัยไม่มีการยื่นหลักฐานขออนุญาตจึงมองว่าผิดกฎหมาย

ขณะที่ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันจะเร่งพิจารณาสำนวนเห็นแย้งของตำรวจ โดยอธิบดีอัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาก่อนเซ็นคำสั่ง ซึ่งยืนยันจะทันส่งฟ้องศาลในผัดฟ้องฝากขังผัดสุดท้ายที่จะครบกำหนดสิ้นเดือนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง