พิษบ่อนพระราม 3 เด้ง “ผบก.น.5 - ผกก.ทุ่งมหาเมฆ - รอง ผกก.ป.”

อาชญากรรม
4 ส.ค. 63
19:12
1,703
Logo Thai PBS
พิษบ่อนพระราม 3 เด้ง “ผบก.น.5 - ผกก.ทุ่งมหาเมฆ - รอง ผกก.ป.”
ผบช.น.สั่งย้าย ผบก.น.5 ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ รองผกก.ป. สวป. สวส. เซ่นบ่อนพระราม 3 หลังเกิดเหตุยิงกัน 4 ศพในบ่อน

วันนี้ (4 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งที่ 313/63 ลงวันที่ 4 ส.ค.2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยให้ข้าราชการตำรวจ 5 นาย มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.น. ดังนี้พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.สุธี เสนห์ลักษณา ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ, พ.ต.ท.อดิเรก โปธิปัน รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งมหาเมฆ, พ.ต.ท.ณรงค์ แป้นปลื้ม สวป.สน.ทุ่งมหาเมฆ และ พ.ต.ท.ณัขฐปกรณ์ หัตคำ สวส.สน.ทุ่งมหาเมฆ

โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ. ปฏิบัติราชการ บก.น.5 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ

สำหรับเรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น บช.น. ได้มีคำสั่งที่ 134/63 ลงวันที่ 4 ส.ค.2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มอบหมายให้ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. เป็นประธานคณะกรรมการ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า กรณีดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบ ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ บช.น. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเด็ดขาด ส่วนภาพที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ ว่ามีภาพการขนย้ายสิ่งของภายในอาคาร รวมทั้งปรากฏภาพว่ามีกล้องวงจรปิดภายในอาคาร ซึ่งหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้วกลับไม่พบสิ่งของและกล้องวงจรปิด

นอกจากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากผู้ใดกระทำการเคลื่อนย้ายพยานหลักฐานในคดี ซึ่งเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 ฐานช่วยผู้อื่นให้ไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคน ทั้งนี้ บช.น.จะได้แจ้งความคืบหน้าคดีดังกล่าวให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิงกลางบ่อนย่านพระราม 3 เสียชีวิต 4 คน เป็นตำรวจ 1 นาย

กองพิสูจน์หลักฐานตรวจวิถีกระสุนยิงบ่อนพระราม 3

"ชูวิทย์" แฉยับใครโยงบ่อนกลางกรุงฯ คดียิง 4 ศพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง