ส.ส.เพื่อไทย เรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาคลับเฮาส์ด้อยค่าชาวอีสาน

การเมือง
8 พ.ย. 64
15:19
182
Logo Thai PBS
ส.ส.เพื่อไทย เรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาคลับเฮาส์ด้อยค่าชาวอีสาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาทุกมิติ กรณีคลับเฮาส์ด้อยค่าชาวอีสาน แนะต้องสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจแก่เยาวชน หวั่นลุกลามบานปลายเป็นความขัดแย้งใหญ่โต

วันนี้ (8 พ.ย.2564) ส.ส.อีสาน ของพรรคเพื่อไทย ที่มี ส.ส.มากที่สุดทางการเมือง 84 คน นำโดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง แถลงข่าวกรณีการแสดงความคิดเห็นเชิงด้อยค่าคนอีสานในคลับเฮาส์ในฐานะ ส.ส.อีสาน ได้หารือเรื่องนี้ โดยเคารพสิทธิเสรีภาพการแสดงออกและความเท่าเทียมในสังคม ไม่แบ่งแยกภูมิภาค และคำนึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ แต่ความเห็นในทางโซเชียลปัจจุบันมีมาก และ ส.ส.ต้องช่วยกันดูแล กังวลว่าหากปล่อยให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น อาจจะเกิดความแตกแยกทางความคิดของประชาชน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.เพื่อไทย กล่าวว่า เกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาเรื่อยๆ บ่อยครั้ง อาจมาจากการขาดความรู้ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และสุขภาพจิต ที่กรมสุขภาพจิตได้แสดงความเป็นห่วงไว้ เตรียมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางแก้ไขไม่ให้กลายเป็นความแตกแยกในชาติ โดยรัฐบาลต้องไม่ปล่อยปละละเลยเรื่องนี้ และหาทางป้องปราม หาทางทำความเข้าใจให้ถูกต้อง เพราะหลายครั้งที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา แต่รัฐบาลยังไม่ใส่ใจ โดยกระทรวงดีอีเอสสามารถสอดส่องดูแล และป้องปรามได้ ไม่เพียงเน้นแต่เฟกนิวส์ที่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลเท่านั้น

ทั้งนี้ หากเกิดจากความเข้าใจผิด กระทรวงศึกษาธิการต้องให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็ก สอนเด็กให้อยู่ร่วมในสังคมได้ ส่วนกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ต้องส่งเสริมให้ผู้ปกครองสอดส่องดูแลไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก เพราะการปะทะทางความคิด อาจนำมาสู่การปะทะอีกมิติในสถานการณ์ที่เปราะบาง หากรัฐบาลเพิกเฉยเท่ากับเป็นส่งเสริมความแตกแยกในชาติ

นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกว่าการกล่าวหาในคลับเฮาส์เป็นเท็จ ไม่มีวุฒิภาวะ ไม่เข้าใจสภาพชาวอีสาน ซึ่ง ส.ส.เพื่อไทย มีเมตตา พร้อมสร้างความรู้ให้เข้าใจเกี่ยวกับคนอีสานว่ามีความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน และหวังว่าเหตุการเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีอีเอสเตรียมเอาผิดกลุ่มเปิดคลับเฮาส์วิจารณ์คนอีสาน

โซเชียลสะเทือน "คลับเฮ้าส์ toxic" ปลุกกระแสภูมิใจในอีสาน 

ปมร้อน #คลับเฮ้าส์toxic แนะสอนลูกเรียนรู้ความแตกต่าง-ไม่เหยียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง