โล่งใจ! ไม่ยึดทรัพย์ที่ดิน "วัดวังใหญ่"

ภูมิภาค
8 พ.ย. 64
19:13
205
Logo Thai PBS
โล่งใจ! ไม่ยึดทรัพย์ที่ดิน "วัดวังใหญ่"
กรณีศาลแพ่งกรุงเทพใต้ สั่งกรมบังคับคดียึดทรัพย์ขายทอดตลาดวัดวังใหญ่ อ.นาทวี จ.สงขลา ล่าสุดคลี่คลายแล้ว หลังตรวจสอบว่าที่ดินเป็นของวัดจริง จึงอะลุ่มอะล่วยไม่ยึดทรัพย์

ความคืบหน้ากรณีศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำสั่งให้กรมบังคับคดีทำการพิทักษ์ทรัพย์ขายทอดตลาดวัดวังใหญ่ อ.นาทวี จ.สงขลา เนื้อที่ 27 ไร่ หลังมีชื่อผู้ซื้อรถเป็นเจ้าของที่ดิน แต่ไม่มีการผ่อนชำระ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความสะเทือนใจให้กับพุทธศาสนิกชนและชาวบ้านในพื้นที่

ล่าสุดพระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี ในฐานะรองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับคดีเข้ามาตรวจสอบที่ดิน และพบว่าเป็นที่ดินของวัดจริง ทางบริษัทธนบุรีลิสซิ่ง ในฐานะเจ้าหนี้ จึงอะลุ่มอล่วย และไม่ยึดทรัพย์

เรื่องนี้ ไม่มีปัญหาถ้าเป็นวัดจริง ไม่ได้ยึด แต่คราวก่อนที่ขึ้นศาลกรุงเทพใต้ ไม่ได้มาสอบ มาลงพื้นที่ เพราะเห็นว่าผู้หญิงที่ติดหนี้ตรงนั้นมีหนี้สิน เมื่อสืบที่ดินสืบทรัพบ์พอเจอที่ดินจึงยึดทรัพย์ ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว

พระครูสุวัฒนาภรณ์ กล่าวว่า กรณีนี้เกิดจากญาติโยมมอบที่ดินให้วัด แต่ไม่ได้โอนที่ดินให้วัด จึงเกิดปัญหาภายหลังแต่ครั้งนี้ถือว่าต้องอนุโมทนาและเป็นกรณีตัวอย่าง ที่เกิดจากการแก้ปัญหาร่วมกันของทุกฝ่าย

เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดีรักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดวังใหญ่พบว่า ที่ดินที่ยึดไว้เป็นที่ตั้งของวัดวังใหญ่ ตามที่เป็นข่าวจริง จึงประสานไปยังโจทก์ เพื่อมาแถลงยืนยันข้อเท็จจริง และความประสงค์ในการบังคับคดีต่อไปหรือไม่  ในวันที่ 8 พ.ย.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสะเทือนใจ "วัดวังใหญ่" จ.สงขลา ถูกขายทอดตลาด

ศาลสั่งขายทอดตลาดวัด เหตุอดีตเจ้าอาวาสซื้อรถเบนซ์แต่ไม่ผ่อน

กรมบังคับคดีลงพื้นที่ ปมวัดถูกขายทอดตลาด เรียกโจทก์แถลง 8 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง