"ผู้นำฟินแลนด์" ขอโทษเที่ยวสถานบันเทิง ทั้งที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

ต่างประเทศ
9 ธ.ค. 64
11:36
240
Logo Thai PBS
"ผู้นำฟินแลนด์" ขอโทษเที่ยวสถานบันเทิง ทั้งที่เป็นกลุ่มเสี่ยง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ฟินแลนด์ ขอโทษกรณีเที่ยวสถานบันเทิง หลังเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อโควิด-19

วันนี้ (9 ธ.ค.2564) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ซานนา มารีน นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์ กล่าวขออภัยต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมของตัวเอง กรณีไปเที่ยวสถานบันเทิงยามค่ำคืนและใกล้ชิดกับคนอื่นๆ ทั้งที่มีประวัติสัมผัสเชื้อโควิด-19 จากการประชุมรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ก่อนที่จะได้รับแจ้งถึงความเสี่ยงติดเชื้อในวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสมควรต้องหลีกเลี่ยงการเข้าสังคมหรือสัมผัสใกล้ชิดกับคนอื่นๆ

ผู้นำฟินแลนด์ ชี้แจงว่า บรรดารัฐมนตรีไม่ต้องกักตัว เพราะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มทั้งหมดแล้ว เธอจึงตัดสินใจไปเที่ยวและเต้นรำในสถานบันเทิง ซึ่งเธอระบุว่า จริงๆ แล้วเธอไม่ควรจะไปใกล้ชิดกับใคร และควรจะพิจารณาการกระทำของตัวเองให้ดีกว่านี้

ขณะที่ผลการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง ไม่พบว่ามารีนติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด แต่ทั่วประเทศฟินแลนด์ขณะนี้กำลังเผชิญการระบาดที่รุนแรงขึ้นอีกระลอก ตั้งแต่ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขอีกครั้ง

ด้านเทดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ย้ำเตือนให้แต่ละประเทศเร่งฉีดวัคซีน และตรวจสอบมาตรการรับมือโควิด-19 อีกครั้ง เพื่อจัดการไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน รวมทั้งยกระดับตรวจตราเฝ้าระวัง ตรวจหาเชื้อ และวิเคราะห์ลำดับพันธุกรรมเพื่อระบุสายพันธุ์ของไวรัส เพื่อหลีกเลี่ยงความสูญเสียต่อชีวิตที่อาจเพิ่มขึ้นอีก

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ไฟเซอร์ชี้ฉีดวัคซีน 3 เข็มช่วยรับมือ "โอมิครอน" ได้

สหรัฐฯ แนะพลเรือนเลี่ยงเดินทางกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

อังกฤษยืนยัน "โอมิครอน" ระบาดในประเทศ ล่าสุดติดเชื้อ 336 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง