เรียกร้อง "ชัชชาติ" ระงับใบลาออก "ผอ.เขตลาดกระบัง"

สังคม
5 ก.ค. 65
14:31
10,081
Logo Thai PBS
เรียกร้อง "ชัชชาติ" ระงับใบลาออก "ผอ.เขตลาดกระบัง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครือข่ายชุมชนเขตลาดกระบัง ทวงถามความชัดเจนภายหลังมีกระแสข่าวโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง 5 สำนักงานเขต พร้อมกับให้ระงับการลาออกของนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง 

วันนี้ (5 ก.ค.2565) นายรณชัย สังฆมิตกุล ประธานเครือข่ายชุมชนเขตลาดกระบัง อดีตผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตลาดกระบัง พร้อมด้วยตัวแทนชุมชน 30 ชุมชนเขตลาดกระบัง เดินทางเข้าพบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อทวงถามความชัดเจนภายหลังมีกระแสข่าวโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง 5 สำนักงานเขต พร้อมกับให้ระงับการลาออกของนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง

นายรณชัย กล่าวว่า เรื่องข่าวการทุจริตพวกเราชาวลาดกระบังฟังแล้วไม่สบายใจ ในการที่จะกล่าวหาใครว่า ทุจริตควรมีหลักฐานเพราะการเป็นข้าราชการแล้วถูกตีหน้าว่าทุจริต ชีวิตครอบครัว ศักดิ์ศรีที่รับราชการมาเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะฉะนั้นจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน

นายรณชัย ยังกล่าวว่า เราคนลาดกระบัง จากการทำงานใกล้ชิดกับ ผอ.เขตลาดกระบัง มาเป็นเวลาหลายปี ยังไม่เคยพบพฤติกรรมเช่นนี้ คนลาดกระบังศรัทธา และรักท่านอย่างจริงใจ ศรัทธาท่านมาก ท่านเป็นนักพัฒนาที่ดี จึงตัดสินใจรวมตัวและเดินทางมาในวันนี้ เพื่อบอกว่า หากไม่มีหลักฐาน อย่าเพิ่งให้ข่าวในลักษณะนี้ เพราะท่านไม่สามารถออกมาให้ข่าวได้

นายรณชัย ยังยืนยันว่า ในเขตลาดกระบังไม่มีการทุจริต ที่มาในวันนี้ไม่ได้ร้อนตัว เพราะการที่ ผอ.เขตได้ยื่นหนังสือลาออกไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการอนุมัติ โดยให้เหตุผลส่วนตัวว่า ไปดูแลบิดาที่ป่วย แต่ประจวบเหมาะกับกระแสข่าวเรื่องทุจริตจึงทำให้หลายคนเชื่อมโยงไปว่าชิงลาออกไปก่อน

ด้านนายชัชชาติ ได้มาออกมาชี้แจง ก่อนถ่ายภาพร่วมกันกับประธานชุมชน โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องรอดูข้อมูล ขอให้เชื่อใจ ถ้าพบทุจริตก็ไม่เอาไว้ ถ้าโปร่งใสก็อยู่ต่อ

ส่วนข่าวลือ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนปล่อย ขอให้ฟังข่าวเรื่องการตรวจสอบ ไม่ต้องมาเร่งรัด ตนเป็นผู้บริหารดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องการทุจริต ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล ส่วนเรื่องการลาออกนั้นยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ระบุว่า รับฟังทุกคนแต่กรณีนี้ไม่มีเรื่องอะไรและยังไม่ได้สั่งย้ายใครจะรับเรื่องไว้ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาเพราะระยะทางไกล ตนจะเดินทางไปหาเองจะได้ไม่ต้องเสียค่ารถและทำงานในพื้นที่ เป็นเรื่องต้องปล่อยให้ผู้บริหารดำเนินการ เพราะบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เรามีข้อมูล

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายรณชัย (ประธานอ๊อด) อดีตผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง เบอร์ 7 สังกัดกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ โดยได้รับคะแนนไป 2,843 คะแนน ส่วนผู้ชนะคือนายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา จากพรรคเพื่อไทย ได้รับคะแนนไป 38,130 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง