Pantone ยก "Viva Magenta" เป็นสีแห่งปี 2023

ไลฟ์สไตล์
6 ธ.ค. 65
10:57
809
Logo Thai PBS
Pantone ยก "Viva Magenta" เป็นสีแห่งปี 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
PANTONE ประกาศ สี Viva Magenta (18-1750) เป็นสีแห่งปี 2023 สะท้อนความมีชีวิตชีวา ความแข็งแกร่ง กล้าหาญ และไร้ความหวาดกลัว

PANTONE บริษัทธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการพิมพ์ในสหรัฐฯ และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้างมาตรฐานการเทียบสี ออกมาประกาศสีแห่งปี 2023 โดยเลือกสี Viva Magenta (18-1750) เป็นสีแห่งปี ด้วยลักษณะที่สะท้อนถึงความมีชีวิตชีวา เป็นเฉดสีที่หยั่งรากในธรรมชาติโดยสืบเชื้อสายมาจากตระกูลสีแดง ส่งสัญญาณใหม่ของความแข็งแกร่ง กล้าหาญและไร้ความหวาดกลัว เป็นสีที่เร้าใจ ในอีกแง่หนึ่งยังเป็นการส่งเสริมความสนุกสนาน หรือสื่อถึงการเฉลิมฉลอง การมองโลกในแง่ดีอีกด้วย

สีแห่งปีในปีนี้ทั้งทรงพลังและเสริมพลังที่เปี่ยมไปด้วยความสุขอันบริสุทธิ์ ส่งเสริมการทดลองและการแสดงออกโดยปราศจากการยับยั้งชั่งใจ เฉดสีอันน่าตื่นตาและไร้ขอบเขตที่แสดงออกมาอย่างโดดเด่น กระตุ้นให้ทุกคนมีความกระตือรือร้น

ผู้อำนวยการบริหาร Pantone ระบุว่า PANTONE 18-1750 Viva Magenta มีรากฐานมาจากยุคดึกดำบรรพ์เชื่อมโยงเข้ากับสสารดั้งเดิมอีกครั้ง เรียกพลังแห่งธรรมชาติกระตุ้นจิตวิญญาณ และช่วยสร้างความแข็งแกร่งภายใน

ในยุคแห่งเทคโนโลยีนี้ เรามองหาแรงบันดาลใจจากธรรมชาติและสิ่งที่มีอยู่จริง Viva Magenta ได้รับแรงบันดาลใจจากสีแดงของ cochineal ซึ่งเป็นหนึ่งในสีย้อมที่มีค่าที่สุดในกลุ่มสีย้อมธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสีที่เข้มที่สุดและสว่างที่สุดเท่าที่โลกรู้จัก
ภาพ : pantone

ภาพ : pantone

ภาพ : pantone

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง