พิสูจน์อัตลักษณ์ 8 กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" เสร็จแล้ว - นำร่างกลับสัตหีบพรุ่งนี้

สังคม
27 ธ.ค. 65
10:29
246
Logo Thai PBS
พิสูจน์อัตลักษณ์ 8 กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" เสร็จแล้ว - นำร่างกลับสัตหีบพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 8 กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" เสร็จแล้ว ครอบครัวเดินทางมาเซ็นเอกสารรับรองวันนี้ ขณะที่ส่งร่างกลับไปทำพิธีที่สัตหีบพรุ่งนี้

วันนี้ (27 ธ.ค.2565) เวลา 09.31 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทีมกู้ภัยประกาศยกเลิกภารกิจเคลื่อนย้ายการลำเลียงกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 8 นาย ไปกองบิน 5 เนื่องจากรอเอกสารและผลยืนยันจากญาติอีก 1 ครอบครัว แม้ว่าจะมีการจัดและแบ่งหน้าที่ทีมกู้ภัยในการจัดการร่างกำลังพลให้เสร็จภายในวันนี้ ส่วนในวันนี้ครอบครัวของทั้ง 8 นาย จะเดินทางมาที่บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ส่วนวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) ในช่วงเช้าจะเคลื่อนไปที่กองบิน 5 โดยจัดเตรียมรถ 9 คันขนร่างและรถติดตามขบวน เพื่อลำเลียงโดย C-130 ไปยังสนามบินอู่ตะเภา จากนั้นจะเคลื่อนศพไปยังฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ขณะที่อีก 1 ลูกเรือที่พบเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) และส่งมาพิสูจน์อัตลักษณ์ ญาติเปิดเผยสั้นๆ ว่ามีข้อมูลพบว่าร่างสวมกางเกงที่ระบุชื่อ จ.ท.สหรัฐ และมีการจัดฟัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประสานขอประวัติการทำฟันมาตรวจสอบ

สำหรับว่า การพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 8 นาย ที่มีหลักฐานบ่งชี้ก่อนหน้านี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ มีรายชื่อดังนี้

1.จ.อ.บุญเลิศ ทองทิพย์
2.จ.อ.ชูชัย เชิดชิด
3.จ.ท.ธวัชชัย สาพิราช
4.จ.ต.สถาพร สมเหนือ
5.จ.ต.นพณัฐ คำวงค์
6.จ.ต.ศุภกิจ ทิวาลัย
7.พลทหารปรีชา รักษาภักดี
8.พลทหาร จำลอง แสนแก

ด้าน นายพลเสฏฐ์ เลาหกรรณวนิช หัวหน้าชุดมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการแบ่งทีมทางทีมกู้ภัยมังกรชลบุรี เจ็ตสกี 4 ลำ และก็ท้องแบนลำใหญ่ค้นหาในเขตพื้นที่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร และในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีเรือ 2 ลำ ตระเวนจากกองอำนวยการไปถึง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร ให้ตรวจหาตามแนวชายฝั่ง

ทั้งนี้ เวลา 09.45 น. ครอบครัวของ จ.ท.สหรัฐ อีสา กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย นิมนต์พระมาสวดอุทิศส่วนกุศล ให้กับ ผู้เสียชีวิต ที่ ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทร.พบเพิ่ม 1 ร่าง สวมชุดหมีกำลังพล ค้นหาเพิ่มอีก 9 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง