ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต คนไทยติดค้างในตึกจำนวนมาก

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 65
07:27
6,580
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต คนไทยติดค้างในตึกจำนวนมาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้บ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา มีคนไทยที่เป็นพนักงานและนักพนันติดอยู่ภายในกว่า 50 คน มีคนพลัดตกลงมาจากตึกได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางการกัมพูชาประสานขอรถกระเช้า-กู้ภัยฝั่งไทย เข้าช่วยควบคุมสถานการณ์

วันนี้ (28 ธ.ค.2565) เวลาประมาณ 23.40 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือและจุดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชาประมาณ 100-200 เมตร เบื้องต้น มีคนไทยซึ่งเป็นพนักงานและนักพนันติดอยู่ภายในจำนวนมาก

ล่าสุด ทางกัมพูชาได้ประสานฝั่งไทยเพื่อขอสนับสนุนรถกระเช้า จากฝั่งประเทศไทยเข้าไปช่วยเหลือคนไทย เนื่องจากมีคนติดอยู่บนดาดฟ้า ประมาณ 50 คน ขณะนี้มีรถดับเพลิงประมาณ 5 คัน และรถกู้ชีพประมาณ 10 คัน จากฝั่งไทยวิ่งเข้าไปรับคนไทยที่ประสบเหตุข้ามมารักษายังโรงพยาบาลใน อ.อรัญประเทศ

โดยเมื่อวันที่ (29 ธ.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ว่า โรงพยาบาลอรัญประเทศ เตียงผู้ป่วยฉุกเฉินเต็ม ต้องประสานให้กู้ชีพนำผู้บาดเจ็บไปรักษาที่ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อรัญประเทศ

ทั้งนี้ไฟได้ลุกลามจากชั้น 2 และชั้น 3 ขึ้นไปด้านบนของตึก ซึ่งภายในตึกดังกล่าว มีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถเข้าไปได้ 

มีรายงานว่า เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย และมีรายงานว่า มีคนกระโดดลงมาจากตึก 5 ชั้นด้านหลังตึกดังกล่าวด้วยและคนที่ช่วยออกมาได้ส่วนมากจะเป็นผู้หญิงคนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คนไทยที่ทำงานในบ่อนกาสิโนดังกล่าว ส่วนหนึ่งได้ปีนออกมานอกหน้าต่างเพื่อหนีออกมาด้านนอก โดยการใช้ผ้าปูที่นอนมัดต่อกัน แล้วโหนลงมา บางคนผ้าหลุดหรือทนไม่ไหว ร่วงหล่นลงมาได้รับบาดเจ็บ

สถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้ดังกล่าวมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น เนื่องจากไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ไฟได้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้ทีมกู้ภัยและกู้ชีพฝั่งประเทศไทย ได้รับการร้องขอให้ประสานรถดับเพลิงและกู้ชีพจาก อบต.และองค์กรปกครองท้องถิ่นข้างเคียงทุกแห่งเพื่อให้เข้าไปช่วยควบคุมสถานการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คืบหน้า! ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต เบื้องต้นตาย 8 เจ็บนับ 100

ข่าวที่เกี่ยวข้อง