ด่วน! ศาลสั่งจำคุก “ครูไพบูลย์” 8 ปีไม่รอลงอาญา คดีพรากผู้เยาว์

Logo Thai PBS
ด่วน! ศาลสั่งจำคุก “ครูไพบูลย์” 8 ปีไม่รอลงอาญา คดีพรากผู้เยาว์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! ศาลตัดสิน "ครูไพบูลย์” จำคุก 8 ปีไม่รอลงอาญา คดีพรากผู้เยาว์อดีตภรรยา ชดใช้เงิน 350,000 บาท

กรณีที่ "เอ๋ มิรา" ยื่นฟ้องอดีตสามี ครูไพบูลย์ แสงเดือน ฐานพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี วันนี้ (7 ก.พ.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มิรา ชลวิรัลวานิศร์ อดีตภรรยาของครูไพบูลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าตัดสินแล้ววันนี้ คดีพรากผู้เยาว์ จำคุก 8 ปี

ช่วงเช้า ที่ศาลมีทนายฝ่ายตรงข้าม พูดข้างหูพี่ทนายน้องว่า ศาลจะยกฟ้องหรืออะไร ศาลพิพากษาออกมาแล้ว จำเลยมีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา

ขอบคุณพี่ทนายเก่ง ทนายน้อง อ.ประจักษ์ชัย พี่เบิร์ด ป๋าเทพ และทุกคนที่ทวงความยุติธรรมคืนให้ผู้หญิงคนนี้ หนู แม่ ตา ยาย ขอขอบคุณจากหัวใจ ยังเชื่อว่ากฏหมายไม่เข้าข้างคนผิด ใครทำกรรมไว้ก็จงรับกรรมนั้นไป

คดีดังกล่าว พนักงานอัยการ จ.หนองบัวลำภู มีคำสั่งฟ้องครูไพบูลย์ คดีพรากผู้เยาว์ เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2565 กระทั่งมีคำตัดสินวันนี้

ยันต่อสู้คดีต่อ-วอนอย่าโยง "กระต่าย" 

ต่อมาเวลา 16.30 น.ครูไพบูลย์ ไลฟ์ ผ่านเฟซบุ๊ก ไพบูลย์ แสงเดือน ระบุว่า

บอกว่าขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบพระคุณทุกกำลังใจนะครับว่า ก้สู้กันไปตามกระบวนการ เพราะตอนนี้ยังมี 3 ศาลและเรื่องนี้ไม่อยากให้มีเชื่อมกับกระต่าย

ครูไพบูลย์ ระบุว่า ศาลมีหน้าที่ตัดสินท่านก็ต้องตัดสินไปไม่ว่าจะตัดสินแบบไหนก็ต้องใช้สิทธิอุทธรณ์อยู่แล้ว และเป็นขั้นตอนของชั้นอุทธรณ์ชั้นฎีกา ซึ่งการขึ้นศาลครั้งนี้เป็นเพียงชั้นแรกเท่านั้น

เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ขึ้นโรงขึ้นศาล ได้ประสบการณ์ได้เรียนรู้วิธีการในชั้นศาล

ทั้งนี้ฝากถึงคนที่ติดตาม ไม่มีอะไรทุกอย่างเป็นไปตามกระบวน อาจจะยังใช้เวลาเรื่อยๆ หลายคนเป็นห่วงเพื่อนพี่น้องที่โทรมาหา และทักไลน์มาหาให้กำลังใจ จึงใช้โอกาสนี้ไลฟ์แจงข้อมูลต่างๆ ให้ไปพิสูจน์ที่ศาล 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จวกนักร้องดัง "กระต่าย" กิน "แลน" สัตว์ป่าคุ้มครองผิดกฎหมาย 

"ครูไพบูลย์" โพสต์เฟซบุ๊กติดโควิดทั้งครอบครัว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง