สิทธิบัตรทองกดรับ "ยาคุม-ถุงยาง" ฟรีผ่านแอปฯ เป๋าตัง

สังคม
20 ก.พ. 66
13:14
969
Logo Thai PBS
สิทธิบัตรทองกดรับ "ยาคุม-ถุงยาง" ฟรีผ่านแอปฯ เป๋าตัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สปสช.จับมือธนาคารกรุงไทย เพิ่มช่องทางใหม่แจกถุงยางอนามัย-ยาคุมกำเนิด ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ให้ผู้มีสิทธิบัตรทอง

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า สปสช.ได้เพิ่มทางเลือกและอำนวยความสะดวกให้ผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือบัตรทอง รับถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิดผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"

ทั้งนี้ เป็นความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย ที่ให้บริการในเมนูกระเป๋าสุขภาพ บนแอปฯ เป๋าตัง นอกจากนี้ยังรวมถึงบริการคุมกำเนิดด้วยวิธีต่างๆ เช่น การใส่ห่วงอนามัย ยาฉีดคุมกำเนิด ยาฝังคุมกำเนิด ยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉิน เป็นต้น

ด้านนายธวัชชัย ชีวานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ (อายุ 13 ปีขึ้นไป) สามารถจองสิทธิรับถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิดได้สะดวกยิ่งขึ้น ผ่านกระเป๋าสุขภาพบนแอปฯ เป๋าตัง

โดยเลือกทำรายการ “สิทธิสุขภาพดีป้องกันโรค” บนกระเป๋าสุขภาพ ระบบจะเปิดให้เลือกถุงยางอนามัยหรือยาคุมกำเนิด และเลือกหน่วยบริการหรือสถานพยาบาลระบบบัตรทองที่พร้อมเปิดให้บริการแล้วกว่า 400 หน่วยบริการทั่วประเทศ เพื่อติดต่อรับสิทธิ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงบริการถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิดอย่างทั่วถึงและเพียงพอทุกพื้นที่

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทยมีแผนต่อยอดความร่วมมือกับ สปสช.ให้บริการการดูแลสุขภาพประชาชนครอบคลุมทั่วประเทศ และขยายบริการสิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้าแก่ผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ผ่านกระเป๋าสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงบริการทางสาธารณสุขได้ะดวก

ผู้ที่สนใจสามารถกดรับสิทธิและเลือกหน่วยบริการ หรือเช็กรายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ กระเป๋าสุขภาพ ในแอปฯ เป๋าตัง หรือเช็กรายชื่อสถานพยาบาลได้ที่เว็บไซต์ สปสช. https://www.nhso.go.th/page/hospital สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สายด่วน สปสช. 1330 ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย.2566

อ่านข่าวอื่นๆ

แม่ไม่ทน! ลูกถูกบูลลี่ในโรงเรียน จนป่วยซึมเศร้า

ราชกิจจาฯ เผยประกาศห้ามนักเรียน-นักศึกษาตั้งครรภ์ ออกจากสถานศึกษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง