"ชาวอเมริกัน" ประท้วงหน้ารัฐสภาต่อต้านจำกัดใช้งาน TikTok

ต่างประเทศ
23 มี.ค. 66
18:02
369
Logo Thai PBS
"ชาวอเมริกัน" ประท้วงหน้ารัฐสภาต่อต้านจำกัดใช้งาน TikTok
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวอเมริกันรวมตัวประท้วงด้านนอกอาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน ดีซี ต่อต้านการจำกัดใช้งาน "TikTok" ก่อนที่ผู้บริหารบริษัทเจ้าของแอปพลิเคชันจะเข้าให้การกับสภา

วันนี้ (23 มี.ค.2566) กลุ่มผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อแสดงพลังคัดค้านการจำกัดใช้งานแอปฯ ดังกล่าว

กลุ่มผู้ประท้วง ระบุว่า แอปฯ TikTok ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวไปมากกว่าแอปฯ อื่นๆ และสมาชิกสภาคองเกรสควรหันมาทำงานเพื่อยกระดับกฎหมายความเป็นส่วนตัว แทนการห้ามประชาชนใช้งานแอปฯ นี้

นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของ TikTok ต่อการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจต่างๆ ของผู้ใช้งาน เนื่องจากทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นวงกว้าง โดยปัจจุบันมีชาวอเมริกันใช้งานกว่า 150 ล้านคน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนหน้าผู้บริหาร TikTok จะเข้าให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการพลังงานและการค้าของสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (23 มี.ค.) ซึ่งคาดว่าจะมีการย้ำจุดยืนของบริษัทที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของจีน หรือเจ้าหน้าที่ของประเทศอื่นๆ

ปัจจุบัน สภาคองเกรสและผู้นำสหรัฐฯ อยู่ระหว่างพิจารณาสั่งห้ามใช้งานแอปฯ TikTok เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับประเด็นด้านความมั่นคง หลังจากเชื่อว่าบริษัทผู้ให้บริการสามารถส่งข้อมูลของผู้ใช้งานชาวอเมริกันไปให้กับรัฐบาลจีนได้ ซึ่งทางการสหรัฐฯ สั่งห้ามใช้งานแอปฯ นี้ในอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ

อ่านข่าวอื่นๆ

ตำรวจไล่ล่า "อัมริตพาล ซิงห์" แกนนำแบ่งแยกดินแดนในอินเดีย

จีนอนุมัติใช้วัคซีนโควิด mRNA ผลิตเองในประเทศตัวแรก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง