สารวัตรเตรียมเข้ามอบตัว คดีอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 มี.ค. 66
10:26
384
Logo Thai PBS
สารวัตรเตรียมเข้ามอบตัว คดีอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน 10 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พ.ต.ต.จิรภัทร" ยังไม่มามอบตัวสู้คดีอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน 10 ล้านบาท ญาติขอเลื่อนเป็นวันนี้ (24 มี.ค.) ช่วงบ่าย-ระบุยังเครียดทำใจไม่ได้ที่จะถูกดำเนินคดี เร่งหาหลักทรัพย์ขอประกันตัว

วันนี้ (24 มี.ค.2566) ความคืบหน้าหลังจากที่พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ควบคุมตัว พ.ต.ต.สรวิศ อินทร์ลับ, ร.ต.ท.สุริยะ รุกขชาติ และ ด.ต.พีระศักดิ์ ยิ้มไพบูลย์ สังกัดกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ผู้ต้องหาในคดีอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนไปกว่า 10 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.2566) ซึ่งทั้งหมดไม่ได้รับการประกันตัว และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำไปแล้ว

แต่คดีนี้ยังเหลือ พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ที่ถูกออกหมายจับและยังหลบหนี ซึ่งก่อนหน้านี้ติดต่อขอเข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ แต่จนถึงเช้านี้ยังไม่ติดต่อขอมอบตัว

ล่าสุด ญาติของ พ.ต.ต.จิรภัทร ได้ติดต่อมาที่ชุดสืบสวนขอเลื่อนการมอบตัวเป็นช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจาก พ.ต.ต.จิรภัทร ยังมีความเครียด เนื่องจากตำรวจทั้ง 4 นาย ที่ถูกจับไม่ได้รับการประกันตัว ซึ่งตัวเองเป็นหัวหน้าชุดจึงยังมีความกังวลในเรื่องการถูกดำเนินคดี และกำลังหาหลักทรัพย์มาไว้เตรียมยื่นประกันตัว

หากพร้อมแล้วก็จะประสานให้ต้นสังกัดคือ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไปรับตัวจากที่บ้านในต่างจังหวัด และนำมาส่งที่ สน.ดินแดง ยืนยันว่า ยังไม่ได้หลบหนี แต่เพียงยังทำใจไม่ได้กับการถูกดำเนินคดี

ขณะที่นายโอภาส ศรียา นายหน้าที่รับทำบัตรประชาชนปลอมให้กับชาวจีนผู้เสียหาย ที่ถูกตำรวจสืบสวน สน.ดินแดง ตามจับได้ที่ จ.ชัยภูมิ เนื่องจากพบว่ามีหมายจับเมื่อปี 2565 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก ในคดีการปลอมบัตรประชาชนเช่นกัน พนักงานสอบสวนจึงส่งกลับไปดำเนินคดีที่ จ.พิษณุโลก แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ฝากขัง-ค้านประกันตัว 3 ตำรวจตม.เอี่ยวอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์ 

เตือนตร.อีก 1 นายหนีคดีรีดทรัพย์ชาวจีนเข้ามอบตัวด่วน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง