ชาติพัฒนากล้า เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 นักสู้เต็มอัตราศึก

การเมือง
31 มี.ค. 66
16:59
2,174
Logo Thai PBS
ชาติพัฒนากล้า เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 นักสู้เต็มอัตราศึก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชาติพัฒนากล้า" บุก กทม. เต็มสูบ “สุวัจน์-กรณ์” เปิดตัวผู้สมัคร 33 นักสู้เต็มอัตราศึก ชูสโลแกน "กล้า Fight : ชาติพัฒนากล้า เราสู้เพื่อคุณ" สู่เป้าหมายให้คนไทย "งานดี มีเงิน ของไม่แพง"

วันนี้ (31 มี.ค.2566) ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นำทีมแถลงข่าวเปิดตัว 33 ผู้สมัคร กทม. ร่วมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล นายวรวุฒิ อุ่นใจ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค และนายวรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค โดยบรรยากาศเปิดตัวเป็นแบบมวยไทยไฟต์ ผู้สมัครพร้อมชนกับปัญหาเศรษฐกิจและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมแล้วที่จะต่อสู้กับปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งการเงิน สินเชื่อ น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ปัญหาฝุ่น และปัญหาต่าง ๆ ซึ่งเป็นปัญหาของประเทศและของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เราจึงส่ง 33 ชีวิต ที่อาสาตัวมารับใช้ชาวกรุงเทพมหานคร

ต้องขอบคุณนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคและนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค ที่ได้เตรียมการคัดสรรตัวผู้สมัครและนโยบายที่จะใช้ต่อสู้กับปัญหาเพื่อคนกรุงเทพมหานคร พรรคชาติพัฒนาเคยปักธงในกทม.มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน และเราจะต้องปักธงได้อีกครั้งในนามพรรคชาติพัฒนากล้าได้อย่างแน่นอน

ผมมั่นใจว่านโยบายเศรษฐกิจของพรรคชาติพัฒนา อยู่บนพื้นฐานของกระแสโลก ถ้าเป็นร้านอาหาร เราคือเมนูเศรษฐกิจที่พร้อมเสิร์ฟที่สุด 
วันนี้คนตกงานมากมาย มีหนี้สินเยอะ เราต้องเตรียมความพร้อมที่จะแข่งขันกับต่างประเทศ ดึงนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาให้มากที่สุด เกษตรกรไทยจะต้องร่ำรวยขึ้น อะไรที่เป็นจุดแข็งของประเทศเราหยิบมาใช้ทั้งหมดผ่านนโยบายเศรษฐกิจเฉดสีของเรา

ด้านนายกรณ์ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ทั้ง 33 เขต เป็นคนรุ่นใหม่ที่พรรคได้คัดสรรมาแล้วว่า มีความพร้อมที่จะมาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทย รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ ให้คนไทยมีโอกาส มีความเสมอภาคทางโอกาสที่จะลืมตาอ้าปาก หลุดพ้นกับดักความยากจน

วันนี้ได้เวลาชกจริงกับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ช่วงนี้ประเทศมีปัญหามากมาย ทั้งเศรษฐกิจ ของแพง โอกาสการทำมาหากิน ภาระหนี้สิน นี่คือภารกิจสำคัญของพรรคชาติพัฒนากล้า ลำพังแค่ปัญหาเฉพาะหน้ายังไม่พอ เราต้องรื้อโครงสร้าง เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนมีค่าครองชีพที่ถูกลงอย่างยั่งยืน

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคฯ ในฐานะหัวหน้าทีม กทม. กล่าวว่า ผู้สมัครทั้ง 33 คนของเราพร้อมที่จะมาทุบ ฟัน ฟาด ต่อย ลุยกับปัญหาปากท้องที่ต้องแก้ไข โดยมีรายชื่อเรียงตามเขตดังต่อไปนี้ เขต 1 นันทพันธ์ ศุภณ์ภัทรพงศ์, เขต2 วรนนท์ อัศวกิตติเมธิน, เขต 3 ปรัชญา อึ้งรังษี, เขต 4 ปรินต์ ทองปุสสะ, เขต 5 กอบกฤต สุขสถิตย์, เขต 6 นที ศิริธรรมวัฒน์, เขต7 แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม, เขต8 วิเวียน จุลมนต์, เขต 9 ดร.แวววรรณ ก้องไตรภพ, เขต10 อรรถสิทธิ์ เหลืองไพบูลย์

เขต11 วิโรจน์ จิตรอบอารีย์, เขต12 โชคภิวัสร์ เลิศสุรสีห์, เขต13 บุญสืบ จันทร์แจ่มศรี, เขต14 ธาม สมุทรานนท์, ว่าที่ ร.อ.วีรพล วงษ์มะเซาะ, เขต16 กฤษณ์ เครือเจริญพร, เขต17 ฐีรทรัพย์ อภิญญาภรณ์, เขต18 ริณดา คงตาละนันท์

เขต19 ภัทรานิษฐ์ กิติรันดร์กูล, เขต 20 ดร.กรกฤษณ์ วงศ์คุณหยก, เขต21 อรรถเวช กองนักวงษ์, เขต22 ดิเรก ขันฑพร , เขต23 ยศยา ชิยาปภารักษ์, เขต24 รัชตะ สมบัติลาภตระกูล, เขต25 สวิชญา วาทะพุกกะณะ

เขต26 สงกรานต์ พงษ์พันนา, เขต27 ณัฐธวรรธน์ พัชรพรนุกูล, เขต28 ธนาวุฒิ รัศมีฉาย, เขต29 พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์, เขต30 วันชัย สุทธิอารีกุล , เขต31 ศราพงศ์ อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา, เขต32 อรไพลิน อัครเลิศวรปรีชา และ เขต33 กฤษณ์ สุริยผล

มั่นใจปักธง "กทม. -โคราช"

นายกรณ์ กล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต ว่าตนมั่นใจผู้สมัครทั้ง 33 เขต เช่นเดียวกับ จ. นครราชสีมา ที่จะส่งครบ 16 เขต เราเตรียมตัวในการเลือกตั้งมานานและประเด็นปัญหาของประชาชนรอคอยการแก้ไข อยู่มากมาย ซึ่งผู้สมัครเราเข้าใจลึกซึ้งในตัวนโยบายที่ล้วนออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาปากท้องของประชาชนและสร้างโอกาสในการทำมาหากินเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน เข้าถึงแหล่งทุนที่เป็นธรรม ซึ่งเป็นภารกิจของผู้สมัครทุกคน ดังนั้นตนมั่นใจ ซึ่งหลังจับเบอร์ในวันที่ 3 เม.ย. ทุกคนก็เตรียมที่จะลงพื้นที่พบประชาชนเพื่อนำเสนอนโยบายต่างๆ

เมื่อถามย้ำว่า ในเขต กทม. เราคาดหวังได้ ส.ส. กี่คน นายกรณ์กล่าวสั้นๆว่า "เดี๋ยวก็รู้"

ด้านนายสุวัจน์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดจะวินิจฉัยเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือก กทม. ในวันที่ 7 เม.ย.จะมีผลกระทบหรือไม่ว่า เป็นเรื่อง กกต. ไม่ใช่เรื่องของพรรค

เมื่อถามว่าจะมีการปรับกลยุทธ์หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งใหม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ก็เปิดตัวครบทั้ง 33 เขต คงไม่มีผลกระทบอะไรเพราะไพรมารีก็ทำเสร็จแล้วคงเป็นเรื่องของ กกต. แต่ถ้ามีคำวินิจฉัยที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบบในส่วนของพรรคก็คงไม่มีอะไร

นายสุวัจน์ ยังกล่าวว่า ตนคิดว่า กกต. ทราบดีอยู่แล้วเพราะครั้งนี้ต้องบัตร 2 ใบ ผู้สมัครก็คนละเบอร์ในพรรคเดียวกัน แต่เบอร์พรรคเบอร์เดียวกัน ก็คงจะต้องประชาสัมพันธ์ ซึ่งในของพรรคก็ปรับรูปการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ในสอดคล้องกับกติกาอยู่แล้ว ในส่วนของ กกต. ก็ต้องประชาสัมพันธ์ในภาพใหญ่ ในส่วนของพรรคก็ได้ออกแบบเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน รอเพียงวันที่ 3 เม.ย.ว่าผู้สมัครได้เบอร์อะไร และวันที่ 4 เม.ย.ก็จะได้เบอร์พรรค ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ในส่วนของ ส.ส. บัญชีรายชื่อจะเปิดเมื่อใด นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตามปฏิทินต้องสมัคร ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ วันที่ 4 เม.ย.นี้ คิดว่า ภายใน 2 วันนี้คงจะเรียบร้อย

"สุวัจน์" ไม่ตอบ ลงปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่

ทั้งนี้การเลือกตั้งรอบนี้นายสุวัจน์ จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้บอกว่าใช่หรือไม่ใช่ ต้องรอหารือกันก่อนเพราะยังไม่ถึงขั้นตอนสุดท้าย และต้องหารือกันใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ และใครจะอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์บ้าง

ส่วนพรรคจะส่งแคนดิเดตครบ 3 คนเลยหรือไม่นั้นตามกติกาของรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าส่งได้ไม่เกิน 3 คน อย่างไรก็ตามการเปิดตัววันนี้ พรรคมั่นใจในการเปิดตัวผู้สมัครที่หัวหน้าพรรคคัดเลือกผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณภาพเหมาะสม และนโยบายของพรรคครั้งนี้ตนคิดว่าเป็นนโยบายที่เกี่ยวกับคนกรุงเทพและตอบโจทย์โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อม

ผมมั่นใจว่ารอบนี้ พรรคชาติพัฒนากล้าจะได้รับใช้พี่น้อง กทม. เหมือนในอดีต 20 ปีที่ผ่านมา ที่นางปวีณา หงสกุล ก็ได้เป็น ส.ส.กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สุวัจน์" เสนอให้ภาค ปชช.อยู่ทุกขั้นตอนประมูลของรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง